Bộ Nông nghiệp bãi bỏ 115 điều kiện kinh doanh

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT vừa có báo cáo kết quả cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, cắt giảm thực chất các điều kiện kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) năm 2019.

Bộ NN&PTNT đã bãi bỏ nhiều điều kiện kinh doanh. Ảnh minhh hoạ.
Theo đó, trong năm qua, Bộ NN&PTNT đã bãi bỏ, sửa đổi theo hướng đơn giản hóa 251 điều kiện, trong đó, bãi bỏ 115 điều kiện, 136 điều kiện đã được đơn giản hóa, với tỷ lệ cắt giảm đạt 72,7% (vượt mức Chính phủ giao là 50%).
Bộ đã hoàn thành việc công bố danh mục các mặt hàng kiểm tra chuyên ngành (KTCN) đã cắt giảm (kèm mã HS) tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của người dân, doanh nghiệp. Rà soát, đề xuất với Chính phủ phương án tập trung đầu mối duy nhất thực hiện thủ tục KTCN đối với một số sản phẩm, hàng hóa còn chồng chéo giữa các Bộ, ngành.
Tổ chức xây dựng và thực thi các văn bản KTCN, trong đó chủ động xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và tập trung tháo gỡ các rào cản kỹ thuật của các nước nhập khẩu.
Tiếp tục rà soát cắt giảm, đơn giản hóa TTHC đối với hoạt động KTCN, Bộ đã công bố 386 TTHC (trước đó là 508 TTHC), đạt tỷ lệ cắt giảm là 24%. Đồng thời, hoàn thành việc rà soát, bãi bỏ, chấm dứt việc quy định TTHC trong công văn hướng dẫn.
Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng đã đơn giản hóa, điện tử hóa thủ tục, rút ngắn thời gian và giảm chi phí thực hiện giao dịch nông, lâm, thủy sản và vật tư nông nghiệp qua biên giới; phê duyệt Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025.