Bộ Nông nghiệp cam kết sát cánh cùng nhà đầu tư và 1 triệu hộ nông dân Hà Nội

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã cam kết như trên khi phát biểu tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Sự kiện được diễn ra sáng 27/6, với hơn 1.850 đại biểu tham dự.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Hội nghị.

Tư lệnh ngành NN&PTNT cho rằng, sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19, Việt Nam đã rất chủ động, kiên định, quyết liệt trong chuyển trạng thái sang phát triển kinh tế một cách thận trọng, bền vững nhưng khai thác nhanh.
Riêng đối với Hà Nội, ngoài đóng góp vào kết quả chung trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, TP cũng là điểm đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ chọn cho việc tái khởi động nền kinh tế.
Đánh giá về sự kiện Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và phát triển, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường bày tỏ sự ấn tượng trước cách thu hút, kêu gọi đầu tư hết sức chuyên nghiệp, ấn tượng của Hà Nội thông qua Hội nghị này. TP đã mời gọi được đông đảo tất cả các thành phần kinh tế, kêu gọi toàn dân tập trung cùng Thủ đô khai thác mọi nguồn lực. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp rất cao cũng như sự cầu thị, quyết tâm lớn của TP.
Đối với lĩnh vực nông nghiệp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, giá trị gia tăng của khu vực này đang từng bước được khẳng định, trong đó Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển rất lớn. Việc xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hà Nội là hoàn toàn có cơ sở nhờ các điều kiện thuận lợi mà TP đang nỗ lực kiến tạo.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu đầy đủ hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xuất khẩu… tại Hà Nội để quyết định hướng lựa chọn đầu tư.
“Bộ NN&PTNT cam kết luôn đồng hành cùng UBND TP Hà Nội và các sở, ban, ngành để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp khi lựa chọn đầu tư, triển khai nhanh chóng, đồng bộ các dự án; cùng hơn một triệu hộ nông dân Thủ đô khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nông nghiệp, kinh tế nông thôn của Thủ đô, đóng góp vào bức tranh phát triển chung của cả nước...” - Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cam kết.