Vỉa hè quanh khu hành chính quận Hoàng Mai xuống cấp nghiêm trọng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vỉa hè xuống cấp, lồi lõm, bám đầy rêu, đầy dẫy những hố ga hư hỏng… gây cản trở, mất an toàn cho người đi bộ. Đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại những tuyến đường xung quanh Khu hành chính quận Hoàng Mai.

  Nắp hố ga trở thành cái bẫy đối với người đi bộ (Ảnh chụp tại khu vực đối diện Chi Cục Thuế quận Hoàng Mai)
Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai cho biết, trong khi cả thành phố đang khẩn trương đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, thì tại các tuyến đường xung quanh khu vực Khu hành chính quận, vỉa hè tuy rộng nhưng cũng ít người dám đi vì lo gặp họa vì sự tắc trách từ phía các đơn vị quản lý.
 Khu vực đối diện Chi Cục Thuế quận Hoàng Mai rác thải tồn đọng gây mất vệ sinh môi trường.
Cụ thể, theo một người dân, sau một thời gian đi vào hoạt động, nhiều đoạn vỉa hè tại các tuyến đường xung quanh Khu tâm hành chính quận Hoàng Mai đã xuống cấp, lồi lõm, bong chóc… tạo ra những cái ổ gà, ổ trâu ngay trên vỉa hè. Chưa hết, tại đây số lượng các hố ga hỏng nắp, có cũng như không ngày một tăng lên theo thời gian. “Trung tâm hành chính quận Hoàng Mai là bộ mặt của cả quận, vậy mà không hiểu tại sao, những hư hỏng ngay trước mắt các lực lượng chức năng dù diễn ra từ lâu nhưng không được xử lý” – một người dân chia sẻ.
 Vỉa hè một tuyến đường trong Khu hành chính quận Hoàng Mai được tận dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng gây cản trở giao thông cho người đi bộ.
Được biết, theo quyết định phê duyệt, quy hoạch chi tiết Khu hành chính quận Hoàng Mai có tổng diện tích 82.062 m2, thuộc địa phận hai phường Hoàng Liệt và Thịnh Liệt (nằm đối diện nút giao thông tròn đường Pháp Vân - Yên Sở), bao gồm trụ sở, nơi làm việc cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, công an, quân đội, Viện kiểm sát, Toà án nhân dân... và một khu đất dự trữ phát triển với diện tích khoảng 6.920 m2; khu đất hỗn hợp xây dựng bãi đỗ xe, trồng cây xanh với diện tích 12.807 m2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần