Bộ Quốc phòng điều tra vật thể lạ ở Tuyên Quang, Yên Bái

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau quá trình xác minh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang khẳng định vật thể lạ rơi ở xã Tân Mỹ không phải bom mìn hay vật liệu nổ.

Như báo chí đã đưa tin trước đó, vào khoảng từ 6h30 đến 7h sáng 2/1, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng.
Quá trình xác minh bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang khẳng định vật thể lạ rơi sáng 2/1 không phải bom mìn
Quá trình xác minh bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang khẳng định vật thể lạ rơi sáng 2/1 không phải bom mìn
Vật thể lạ này có hình dạng giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối lượng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần để đo. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng công an và quân đội đã cùng có mặt để bảo vệ hiện trường nhằm xác minh sự việc.

Liên quan đến vật thể lạ trên, một lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang khẳng định, qua quá trình xác minh, bước đầu cơ quan chức năng khẳng định đây không phải vật liệu gây nổ, cũng không phải bom mìn.

Vật thể này có dạng hình cầu, vỏ làm bằng hợp kim, khi gõ vào nghe tiếng giống như thể rỗng bên trong. Vật thể này nặng 35kkg, bên ngoài vật thể có dòng chữ ghi bằng tiếng Nga.

Hiện vật thể này đã được đưa về cơ quan chức năng để tiếp tục xác minh, điều tra.

Cũng liên quan đến sự việc này, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, phía Bộ Quốc phòng đã nắm được những thông tin về vật thể lạ và đang phối hợp tổ chức điều tra, xác minh. Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, đến tối 2/1, cơ quan chức năng xác định có 2 địa phương xảy ra hiện tượng này là Tuyên Quang và Yên Bái.

Cùng trong buổi sáng 2/1, một vật thể lạ cũng rơi xuống vườn một người dân ở Yên Bái sau khi phát tiếng nổ trên không, sự trùng hợp này đang thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần