Bộ sách “Thế nào và tại sao” nổi tiếng của Đức tới Việt Nam

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các em nhỏ luôn có 1000 câu hỏi khác nhau về thế giới xung quanh và bố mẹ thì lại chẳng thể là một quyển bách khoa toàn thư để trả lời 1000 câu hỏi ấy.

Bộ sách “Thế nào và tại sao” (Nhà sách Tân Việt độc quyền, NXB Phụ nữ ấn hành, Viện Goethe hỗ trợ) sẽ là bạn đồng hành cùng bé trong hành trình khám phá thế giới khoa học đầy thú vị.
 
Bộ sách gồm 20 tập khác nhau.Mỗi tập dẫn dắt các em bé tìm hiểu về một lĩnh vực như: “Trái đất của chúng ta, hành tinh xanh”, “Hành tinh thám hiểm và vũ trụ”, “Khủng long, đế chế của bò sát”, “Núi lửa trong lòng đất’, “Năng lượng, động lực vận hành của trái đất”, “Máy bay và giấc mơ bay”… Thông tin trong mỗi bộ sách đầy đủ và chi tiết từ lịch sử xa xưa cách hàng triệu triệu năm trước, kèm theo hình ảnh minh họa sinh động về lĩnh vực đó.

“Thế nào và tại sao” là bộ sách tìm hiểu thế giới tự nhiên và khoa học nổi tiếng của Đức do Nhà xuất bản Tessloff Verlag phát hành với các tác giả có uy tín của Đức . Chúng ta hãy thử điểm qua một số tác giả uy tín đã tham gia viết trong bộ sách này nhé!

Tiến sĩ Manfred Baur (sinh năm 1959) học chuyên ngành Hóa học, Logic và Khoa học Lý thuyết. Năm 1993, ông là đạo diễn phim tài liệu và là nhà báo viết về lĩnh vực khoa học, trọng tâm là khoa học tự nhiên và kỹ thuật lịch sử. Ông đã tham gia viết rất nhiều sách và audio cho bộ sách khoa học “Thế nào và Tại sao” của Nxb Tessloff Verlag. Nổi bật và được yêu thích nhất là cuốn “Khủng long trong đế chế của các loài bò sát”, “Hành tinh và thám hiểm vũ trụ-Những cuộc thám hiểm vào không gian”, “Núi lửa từ lòng đất”….

Tác giả Martin Kaluza, sinh năm 1971, người vùng flensburg, ông học tại Berlin, Santiago Santiago de chile và New York. Ông đã được Học bổng của trường Đại học New York và Học bổng Fulbright, Học bổng Hans Böckler Stiftung. Ông là Tiến sỹ Triết học và cũng là một nhà báo. Martin Kaluza viết các bài báo, và hàng loạt các câu chuyện lịch sử về Văn hóa, Thể thao hoặc Khoa học. Ngoài ra, ông cũng tham gia và tổ chức các hội nghị trong khi vẫn tiếp tục công việc trong lĩnh vực Triết học. Trong bộ sách khoa học “Thế nào và tại sao”, ông đã viết cuốn “Máy bay-Giấc mơ bay” (xuất bản năm 2014 tại Đức và năm 2017 tại Việt Nam)

Lợi ích của việc cùng con khám phá thế giới khoa học tự nhiên, sẽ giúp con hình thành những kiến thức chính xác, khoa học, kích thích não bộ của con được khai phá bằng trí tưởng tượng. Làm quen với các thuật ngữ khoa học, hướng trí óc của trẻ hình thành những thói quen lập luận chặt chẽ, hiểu biết một cách khoa học. Bộ sách này cung cấp một khuôn khổ đầy đủ cho việc tích hợp khoa học và tri thức. Nó cho thấy làm thế nào để khai thác được sự quan tâm của trẻ đối với khoa học có thể giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng qua tư duy và logic khi khám phá thế giới xung quanh.

Trẻ đọc sách từ nhỏ sẽ có kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn. Đọc sách cùng nhau sẽ giúp con bạn phát triển các kỹ năng logic, nhận dạng tình cảm, khả năng học toán cao hơn. Trong một thế giới ngày càng bận rộn đến điên loạn, hướng cho con đọc sách, đó là điều thật tuyệt. Nếu bạn muốn con mình có nhiều thành công, có kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn, và thậm chí, để phát triển cảm xúc, hãy cùng con đọc một cuốn sách yêu thích.

Nắm bắt được điều đó, Nhà sách Tân Việt đã mua bản quyền và tổ chức dịch thuật in ấn phát hành bộ sách Thế nào và tại sao của Đức, Viện Goethe Việt Nam hỗ trợ và Giap Group tham gia dịch thuật một phần của dự án. Theo bà Nguyễn Kim Thoa, CEO của Công ty Văn hóa và Giáo dục Tân Việt: “Việc tìm hiểu và phát hành những bộ sách có giá trị giáo dục chất lượng, là mục đích của Tân Việt. Đây là bộ sách về thế giới khoa học tự nhiên có chất lượng và giá trị cao, chúng tôi tin vào các nhà khoa học Đức bởi độ chính xác của họ trong nghiên cứu khoa học”.

Cuộc tọa đàm với ba vị khách mời: Ts Nguyễn Quý Thao, Ts Giáp Văn Dương, nhà văn Di Li cùng trò chuyện về nội dung hấp dẫn, đặc sắc của bộ sách và chia sẻ cách đọc sách Khoa học tự nhiên sao con cùng say mê với cha mẹ. Cùng chơi với con những trò chơi khoa học đơn giản, kích thích sự ham mê khám phá của con trẻ.

Tìm hiểu khám phá tự nhiên, đôi khi, chỉ đơn giản là nhìn ngắm những cơn mưa, chỉ cho con biết ánh nắng đang nhảy nhót ngoài sân, cảm nhận được cơn gió giữa sự oi nồng… Cùng con đi du lịch, khám phá biển khơi, trèo lên núi cao, chạy trên những cồn cát. Đó là đã là những món quà to lớn mà cha mẹ có thể dành cho con trẻ. Nó không những in đọng trong ký ức của trẻ trong những năm tháng đầu đời, mà còn cả về sau nữa. Đó sẽ là ký ức tuổi thơ tuyệt đẹp bước ra từ những trang sách mà cha mẹ dành cho con.