Bộ Tài chính thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký Quyết định số 2329/QĐ-BTC phê duyệt Đề án thí điểm thi tuyển một số chức danh lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng và tương đương tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.

Công chức, viên chức không công tác tại đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm, nếu có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và nằm trong quy hoạch của chức danh tương đương với chức danh tuyển chọn hoặc đang công tác cùng ngành, lĩnh vực được quyền đăng ký tham gia dự tuyển và được cấp ủy, cơ quan, đơn vị nơi công chức đang công tác nhận xét, đánh giá có đủ điều kiện tham gia dự tuyển và được tập thể lãnh đạo đơn vị giới thiệu bằng văn bản tham gia dự tuyển cũng thuộc đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển.
“Việc tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong công tác bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý; thu hút, lựa chọn được những người thực sự có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý và chuyên môn, nghiệp vụ tốt, phù hợp với vị trí để bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Tài chính”- đại diện Bộ Tài chính cho hay.

Theo đề án, các tổng cục thuộc Bộ chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo thuộc thẩm quyền của đơn vị. Các vụ, cục thuộc Cơ quan Bộ Tài chính, sẽ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng nội dung thi, chủ đề của Đề án liên quan đến vị trí dự tuyển thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần