Bó tay với vi phạm trật tự đô thị tại nhà hàng Hầm Phố?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh về việc nhà hàng Hầm Phố có địa chỉ tại 142, Lê Duẩn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Theo phản ánh, bắt đầu từ cuối giờ chiều, nhà hàng này lại tổ chức bày bàn ghế, dựng xe máy của thực khách chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè đoạn qua cửa hàng. Cũng theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý triệt để.
  Vỉa hè qua khu vực nhà hàng Hầm Phố số 142 Lê Duẩn phủ kín bàn ghế, xe máy.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Khâm Thiên, quận Đống Đa cho biết, UBND phường cũng rất bức xúc về vấn đề này nhưng không thể xử lý. Theo lý giải của lãnh đạo phường Khâm Thiên, đây là tòa nhà của ngành đường sắt, phần lớn vỉa hè đoạn qua khu vực, đặc biệt là đoạn qua nhà hàng Hầm Phố là đất đã được cấp có sổ đỏ của tòa nhà. “Tính từ chân tòa nhà ra đến điểm cách mép đường Lê Duẩn khoảng 1m là diện tích nằm trong sổ đỏ của tòa nhà. Còn diện tích vỉa hè của Nhà nước đoạn qua khu vực này chỉ rộng khoảng 1m” – lãnh đạo phường Khâm Thiên cho biết.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, trong quá trình hoạt động, nhà hàng Hầm Phố không chỉ bày bàn ghế, dựng xe máy trong phạm vi đất được cấp mà còn biến luôn diện tích vỉa hè thuộc quyền quản lý của Nhà nước thành nơi trông giữ xe máy của thực khách. Và từ đây, người đi bộ buộc phải tràn xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.