Tự bỏ tiền tiết kiệm chế nước sát khuẩn tặng quê nhà phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chung tay phòng chống dịch Covid-19, cô chuyên viên trẻ của Viện Hoá học công nghiệp Việt Nam đã quyết định bỏ tiền túi, để pha chế nước sát khuẩn tặng người dân tại quê nhà.

Cô gái trẻ được chúng tôi nhắc tới là Đinh Thị Tâm (SN 1990), quê tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. Tâm tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành bảo vệ thực vật tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hiện đang là chuyên viên tại Trung tâm Hóa sinh hữu cơ thuộc Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam. 
 Đinh Thị Tâm (thứ hai từ phải sang) tặng nước sát khuẩn cho UBND xã Tiền Phong
Với vốn kiến thức thu nhận được ở trường, kinh nghiệm làm việc 6 năm trong ngành, cùng sự giúp đỡ của lãnh đạo Viện, Tâm cùng các đồng nghiệp đã đề xuất, bắt tay vào triển khai thực hiện dự án pha chế nước sát khuẩn để tặng miễn phí. Theo đó, Tâm đã tự bỏ tiền tiết kiệm trong nhiều năm công tác của mình để mua hóa chất, cùng đồng nghiệp pha chế nước sát khuẩn tặng các hộ gia đình trên địa bàn xã Tiền Phong.
Cô gái sinh năm 1990 cho biết, nước sát khuẩn khô được cô và các đồng nghiệp pha chế từ cồn thực phẩm, glycerin thực vật, nước ôxy già, tinh dầu… Đây là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng sát khuẩn cao, nhưng không gây hại cho da tay như nhiều hoá chất được bán ngoài thị trường. Đặc biệt, sản phẩm đã được Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam cho phép lưu hành trên cơ sở tuân thủ quy trình sản xuất của Tổ chức Y tế thế giới.
Được biết, đến nay, cô gái trẻ và các đồng nghiệp đã pha chế và cấp phát miễn phí tổng số 429 chai nước sát khuẩn khô, với thể tích 500ml/chai cho người dân tại xã Tiền Phong và một số cơ quan, đơn vị. Kinh phí thực hiện ước khoảng 50 triệu đồng, chủ yếu từ tiền túi của Tâm.
Đáng chú ý, Đinh Thị Tâm chưa có ý định sẽ dừng dự án nêu trên. Cô chia sẻ, trong thời gian tới, sẽ cùng các đồng nghiệp mở rộng dự án, phấn đấu tạo ra số lượng sản phẩm đủ để trao tặng đến người dân của toàn bộ 7 thôn thuộc xã Tiền Phong. Về kinh phí thực hiện, Tâm cho biết, sẽ dùng một phần lương của bản thân tại Viện, đồng thời kêu gọi thêm kinh phí từ nguồn xã hội hóa.
Đánh giá việc làm của Tâm là tình cảm hết sức đáng trân trọng của một người con dành cho quê hương, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Trần Văn Trung hy vọng điều nhỏ bé nhưng ý nghĩa của cô gái trẻ sẽ được lan toả rộng khắp, có tác động tích cực đến tầng lớp thanh niên, cũng như mọi người dân trên địa bàn; từ đó, chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong nỗ lực đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần