Bỏ trận đấu giữa chừng, Phong Phú Hà Nam đứng trước án phạt nặng từ VFF

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Phản ứng từ tình huống thổi phạt đền ở phút thứ 89 trong trận đấu với TP Hồ Chí Minh I, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam bỏ trận đấu và đứng trước án phạt nặng.

Tối 6/10, trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam và TP Hồ Chí Minh I ở lượt trận thứ 5 giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đã diễn ra tại sân Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 
Các cầu thủ Phong Phú Hà Nam phản ứng với trọng tài sau tình huống thổi phạt đền ở phút thứ 89.
Khi thời gian của trận đấu đang ở phút 89 và tỷ số là 1-1, TP Hồ Chí Minh I được hưởng phạt góc. Trong tình huống này, cầu thủ Trần Thị Thùy Trang lao vào đánh đầu bồi sau khi thủ môn Trần Thị Hải Yến đấm bóng ra, nhưng bị Trần Thị Lan Anh của Phong Phú Hà Nam đã có tình huống phạm lỗi khi đẩy từ phía sau.
Ngay lập tức trọng tài Trần Thị Thanh thổi phạt 11m cho TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên cầu thủ Phong Phú Hà Nam quây lại phản đối và rủ nhau bỏ đá. Sau gần 30 phút thuyết phục đội bóng áo vàng trở lại thi đấu nhưng bất thành, Phong Phú Hà Nam cho rằng đã bị trọng tài thổi ép, quyết định bỏ trận đấu.
Có thể nói đây là một hành vi phi thể thao và đáng phải lên án của BHL và các cầu thủ Phong Phú Hà Nam khi có hành xử thiếu chuyên nghiệp. Đây cũng là sự việc xảy ra đầu tiên với bóng đá nữ Việt Nam, đặc biệt trong đội hình của Phong Phú Hà Nam có những tuyển thủ quốc gia nhưng lại thiếu bình tĩnh và hành xử không đúng với quy chế của giải.
Các cầu thủ Phong Phú Hà Nam bỏ trận đấu không tiếp tục thi đấu.
Theo một quan chức của VFF, hôm nay (7/10) Ban Kỷ luật VFF sẽ có buổi họp và đưa ra những phương án xử lý đối với trận đấu này. Cũng theo quy định kỷ luật VFF điều 69: Nếu một CLB, đội bóng có hành vi dẫn tới việc trận đấu không thể diễn ra hoặc không thể thi đấu đủ thời gian thì CLB, đội bóng đó sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100 triệu đồng và bị xử thua 0-3.
Đặc biệt, không loại trừ vài cá nhân còn có thể bị cấm 5 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần