Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khen ngợi cô giáo lọt top “50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu”

Nguyễn Bùi Tam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vừa gửi thư khen ngợi cô giáo Hà Ánh Phượng - giáo viên trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ khi được vinh danh giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu.

Cô Phượng trong tiết học giao lưu với bạn bè quốc tế. Ảnh: GDTD.VN
Theo đó, ngày 19/3, Tổ chức giáo dục Varkey Foundation vinh danh cô giáo Hà Ánh Phượng trong danh sách “50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu”. Đây là giải thưởng quốc tế thường niên có tên gọi “Global Teacher Prize” nhằm tôn vinh những giáo viên có những đóng góp đặc biệt. Trong giới báo chí quốc tế, giải thưởng này được coi như giải “Nobel” trong lĩnh vực giảng dạy, có trị giá 1 triệu USD.
Trong thư khen cô giáo Phượng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, giải thưởng này không chỉ là niềm vui, tự hào của riêng cô giáo Hà Ánh Phượng, của ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ mà còn là niềm vui, tự hào của ngành giáo dục cả nước.
Thư khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.
Theo người đứng đầu ngành giáo dục Việt Nam, trường THPT Hương Cần thuộc vùng khó khăn của tỉnh Phú Thọ, với 85% học sinh là người dân tộc thiểu số nhưng lại là điểm sáng trong phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học của tỉnh Phú Thọ.
Nhiều năm qua, cô giáo Hà Ánh Phượng đã đưa học sinh của mình tham gia các tiết học xuyên biên giới, giúp các em tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.