Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng các thầy cô giáo

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghề giáo luôn là nghề cao quý và người thầy luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD&ĐT.

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 19/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục.
Trong thư, Bộ trưởng viết: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi thân ái gửi tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
 
Năm 2018 đánh dấu 5 năm ngành Giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Mặc dù còn những tồn tại, hạn chế nhưng sự nghiệp đổi mới giáo dục nước nhà đã đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ. Tất cả các tỉnh, TP đều đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giáo dục tiểu học và giáo dục THCS.
Đối với giáo dục phổ thông đã có bước chuyển quan trọng từ trang bị kiến thức sang phát triển năng lực, phẩm chất, dạy làm người. Chất lượng giáo dục phổ thông được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao thông qua kết quả đánh giá PISA và số lượng học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế tăng đều hàng năm. Chất lượng giáo dục đại học (ĐH) được cải thiện một bước. Lần đầu tiên nước ta có 2 ĐH nằm trong nhóm 1.000 trường ĐH tốt nhất thế giới. Giáo dục thương xuyên, giáo dục cho người lớn được quan tâm hơn.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định, đóng góp vào thành tích chung đó là sự tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm, cống hiến hết mình của đội ngũ cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong toàn ngành – những con người làm nên sứ mệnh tiên phong và là lực lượng quyết định thành công sự nghiệp đổi mới giáo dục. Các cô giáo, thầy giáo từ thành thị tới nông thôn, từ mầm non đến ĐH, bằng những việc làm khác nhau đang ngày đêm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, giản dị mà cao quý.
Thủ lĩnh ngành Giáo dục cho rằng, con đường đổi mới đang ở những bước đầu tiên, phía trước còn nhiều gian khó, thách thức, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực, cộng đồng trách nhiệm hơn nữa của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn ngành. Nhất là khi một số bất cập, hạn chế về GD&ĐT đã bộc lộ rõ hơn trong năm 2018, ảnh hưởng tới niềm tin của xã hội đối với sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Điều này đã đặt ra cho toàn ngành nhiều việc phải làm, cả trước mắt và lâu dài, trước hết là để củng cố niềm tin của xã hội đối với công cuộc chấn hưng giáo dục nước nhà.
“Dù ở đâu, vào thời điểm nào, nghề giáo luôn là nghề cao quý và người thầy luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD&ĐT” – Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh và mong các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong toàn ngành tiếp tục thấm nhuần tinh thần đổi mới, kiên định vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, thực sự là “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT nước nhà.
Cuối thư, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe, khắc phục mọi khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt như lời dặn của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu, thầy và trò cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”.