Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Bộ Giáo dục kêu gọi xây dựng trường học hạnh phúc

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kêu gọi đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo chung tay xây dựng trường học hạnh phúc với các giá trị cốt lõi: Yêu thương, an toàn và tôn trọng.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh Tạp chí GD Thủ đô

“Hành trình đổi mới của mỗi nhà giáo, mỗi nhà trường không hề đơn độc mà luôn có sự đồng hành, chung sức của các lực lượng xã hội trong và ngoài nhà trường. Với sự quyết tâm cao, tự mỗi nhà giáo sẽ tạo ra sự thay đổi. Nhiều sự thay đổi của các thầy cô sẽ tạo ra môi trường học tập mà ở đó giáo viên hạnh phúc - nhà trường hạnh phúc; học sinh hạnh phúc - nhà trường hạnh phúc” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo trên cả nước chú trọng thực hiện 3 nhiệm vụ đã được nêu tại kế hoạch.

Thứ nhất, tự trang bị và giúp đồng nghiệp hiểu sâu sắc về trách nhiệm, quyền hạn của mình để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, đúng quy định.

Thứ hai, không ngừng tự học tập, tự rèn luyện và hỗ trợ đồng nghiệp cùng học tập rèn luyện, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ để vững vàng hơn khi đối mặt và xử lý những tình huống sư phạm, tình huống xã hội diễn ra trong và ngoài nhà trường đang diễn ra ngày càng phong phú trong và ngoài nhà trường, mỗi nhà giáo hãy biến những khó khăn thử thách trong lao động nghề nghiệp trở thành những cơ hội để khẳng định phẩm chất, năng lực của bản thân trước phụ huynh, trước đồng nghiệp và học trò; cùng lao động và cống hiến vì vinh quang nghề nghiệp, vì niềm tin của xã hội.

Thứ ba, cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp, những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết và sáng tạo.

Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam khẳng định, xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ