Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Bộ Giáo dục kêu gọi xây dựng trường học hạnh phúc

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kêu gọi đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo chung tay xây dựng trường học hạnh phúc với các giá trị cốt lõi: Yêu thương, an toàn và tôn trọng.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh Tạp chí GD Thủ đô

“Hành trình đổi mới của mỗi nhà giáo, mỗi nhà trường không hề đơn độc mà luôn có sự đồng hành, chung sức của các lực lượng xã hội trong và ngoài nhà trường. Với sự quyết tâm cao, tự mỗi nhà giáo sẽ tạo ra sự thay đổi. Nhiều sự thay đổi của các thầy cô sẽ tạo ra môi trường học tập mà ở đó giáo viên hạnh phúc - nhà trường hạnh phúc; học sinh hạnh phúc - nhà trường hạnh phúc” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo trên cả nước chú trọng thực hiện 3 nhiệm vụ đã được nêu tại kế hoạch.

Thứ nhất, tự trang bị và giúp đồng nghiệp hiểu sâu sắc về trách nhiệm, quyền hạn của mình để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, đúng quy định.

Thứ hai, không ngừng tự học tập, tự rèn luyện và hỗ trợ đồng nghiệp cùng học tập rèn luyện, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ để vững vàng hơn khi đối mặt và xử lý những tình huống sư phạm, tình huống xã hội diễn ra trong và ngoài nhà trường đang diễn ra ngày càng phong phú trong và ngoài nhà trường, mỗi nhà giáo hãy biến những khó khăn thử thách trong lao động nghề nghiệp trở thành những cơ hội để khẳng định phẩm chất, năng lực của bản thân trước phụ huynh, trước đồng nghiệp và học trò; cùng lao động và cống hiến vì vinh quang nghề nghiệp, vì niềm tin của xã hội.

Thứ ba, cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp, những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết và sáng tạo.

Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam khẳng định, xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ