Bộ trưởng Bộ GTVT: Có thể kỷ luật, cảnh cáo đối với vi phạm về quy định cách ly, trong đó có khu cách ly của Vietnam Airlines

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan có hình thức xử lý phù hợp, có thể là kỷ luật, cảnh cáo... với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về cách ly, trong đó có các khu cách ly của Vietnam Airlines.

Sáng 2/12, phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong truy vết, khoanh vùng” khi xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh.
 Phiên họp Chính phủ thường kỳ 2/12
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước. Kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan không thực hiện đúng quy trình cách ly làm lây nhiễm bệnh; giao Bộ GTVT xử lý trực tiếp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan có hình thức xử lý phù hợp, có thể là kỷ luật, cảnh cáo... với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về cách ly, trong đó có các khu cách ly của Vietnam Airlines.
Cũng tại phiên họ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tối 1/12 đã nhận được thêm thông tin BN1342 cho biết trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài, cụ thể là đi ăn trưa ngày 21/11 và tới trường Hutech (Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh) ngày 22/11. “Chúng tôi đánh giá đây là vi phạm rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà, rất nguy hiểm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Trong thời gian rất ngắn, TP Hồ Chí Minh đã lập danh sách tất cả các trường hợp tiếp xúc gần các ca bệnh, tới nay khoảng 800 người. Tới sáng 2/12, đã có kết quả xét nghiệm 737 trường hợp F1 và đều âm tính, chưa phát hiện thêm trường hợp nào ngoài các trường hợp đã công bố.
Nhắc lại quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng là “thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa”, Bộ trưởng nêu rõ, việc triển khai các giải pháp càng nhanh bao nhiêu thì càng làm giảm tốc độ lây nhiễm cộng đồng bấy nhiêu. TPHCM đã chỉ đạo rất quyết liệt.
“Với các vi phạm nghiêm trọng trong vấn đề cách ly như vậy, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân có vi phạm, cụ thể là Vietnam Airlines và cơ sở cách ly của Vietnam Airlines. Tất cả các văn bản hướng dẫn rất đầy đủ về vấn đề cách ly”, Bộ trưởng phát biểu và hy vọng với các biện pháp đã triển khai, vấn đề liên quan tới các bệnh nhân này sẽ sớm được xử lý, giải quyết

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần