Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Bộ GTVT: Khởi công dự án sân bay Long Thành với gói thầu đầu tiên vào đầu năm 2021

Kinhtedothi - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 29/12.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết năm 2020, Thủ tướng đã chủ trì rất nhiều cuộc họp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của xây dựng cơ bản. Kết quả, giải ngân xây dựng cơ bản tốt nhất nhiệm kỳ, nếu không muốn nói là tốt nhất trong 10 năm qua, đạt tỷ lệ 90%, khoảng 600 nghìn tỷ. Riêng Bộ GTVT đã giải ngân 36 nghìn tỷ trong tổng số 40 nghìn tỷ đồng và phấn đấu giải ngân 100%.
 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể
Tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2021, ngành GTVT sẽ triển khai hàng loạt dự án, công trình giao thông trọng điểm, trong đó đặc biệt là cao tốc Bắc - Nam, cảng hàng không Quốc tế Long Thành, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, các dự án đường bộ, đường sắt cấp bách...
"Đầu tiên là sẽ khởi công dự án sân bay Long Thành với gói thầu đầu tiên vào đầu năm tới; tiếp theo là dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; dự án Quốc lộ 19 nối Kon Tum với Bình Định; dự án tuyến tránh Long Xuyên; dự án Lai Châu - Lào Cai; dự án cầu Nghĩa Lộ nối với Yên Bái; 2 gói thầu cuối cùng của 3 dự án đầu tư công; 3 dự án đầu tư theo hình thức PPP...", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Bộ trưởng cũng nhắc tới hàng loạt dự án được thúc đẩy thời gian tới, trong đó có 4 dự án tại Đông Nam Bộ và 5 dự án tại đồng bằng sông Cửu Long. Riêng hàng không tập trung vào sân bay Điện Biên, Chu Lai, Côn Đảo...
Ở Miền Trung, sẽ tập trung 5 dự án là cao tốc Gia Lai, Kon Tum - Bình Định, Đắc Lắc - Khánh Hòa, Đồng Nai - Lâm Đồng. Đông Nam Bộ có 4 dự án như vành đai 3 TP HCM, TP HCM - Tây Ninh, TP HCM - Châu Thành. Ở đồng bằng Tây Nam Bộ thì có 5 dự án: Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Sóc Trăng, Quốc lộ 60…
Về hàng hải, Bộ GTVT sẽ tập trung vào 10 cảng lớn để làm sao kết nối giao thông phát huy tốt như cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh), cảng Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), cảng Quy Nhơn (Bình Định), cụm cảng quốc tế TP HCM…
“Về đường thủy nội địa, chúng tôi tham mưu cho Chính phủ để tháo gỡ làm sao có thể thông thủy được từ đường sông ra các cảng biển dễ dàng. Đường sắt chúng tham mưu chính phủ báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư nghiên cứu đường sắt Bắc Nam tốc độ cao", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ