Bộ trưởng Bộ Y tế: Dốc toàn lực cấp cứu bệnh nhân vụ tai biến do chạy thận

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai thăm và động viên,chia sẻ với người bệnh được chuyển về từ BV Đa khoa Hòa Bình sau sự cố tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại BV này.

Bộ trưởng đã thăm và tặng quà bệnh nhân Phạm Ngọc Chung 56 tuổi và bệnh nhân Lê Văn Tiến 50 tuổi, đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai. Bộ trưởng bày tỏ chia sẻ sâu sắc với bệnh nhân, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị.
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi các bệnh nhân.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, đây là sự cố y khoa trầm trọng, vô cùng đáng tiếc. "Tôi rất đau lòng trước sự cố y khoa này. Ngành y tế chia sẻ với những mất mát xảy ra với gia đình người bệnh" - Bộ trưởng nói.
Theo Bộ trưởng, mỗi năm có hàng triệu ca lọc máu máu ở các tuyến và làm theo quy trình chặt chẽ từ T.Ư đến trạm y tế nhưng hầu như không có sự cố gì xảy ra.
Bộ trưởng cho biết ngay trong ngày hôm qua, Bộ Y tế đã chỉ đạo và Sở Y tế Hòa Bình đã thành lập ngay hội đồng chuyên môn để xác minh tìm ra nguyên nhân. Cần phải tìm ra nguyên nhân. Làm rõ nếu có sai phạm xử lý nghiêm theo pháp luật. Tuy nhiên trước mắt, quan trọng nhất ngành y tế cần dốc toàn lực cấp cứu 10 bệnh nhân tại BV Bạch Mai không được để thêm bệnh nhân nào tử vong; Tiếp tục hỗ trợ Hòa Bình nơi đang có 1 bệnh nhân nặng; Hỗ trợ để 100 bệnh nhân lọc máu chu kỳ không bị gián đoạn”, Bộ trưởng chỉ đạo.
Bộ trưởng cũng yêu cầu các chuyên gia đầu ngành thành lập ngay Hội đồng chuyên môn độc lập xác định nguyên nhân xảy ra sự cố, tìm nguyên nhân sớm và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm vì đây là sự cố y khoa đặc biệt xảy ra trong hoàn cảnh đặc biệt. Bộ trưởng cũng yêu cầu các chuyên gia của BV Bạch Mai đã lên hỗ trợ và tiếp tục lên với quan điểm tạo mọi điều kiện tốt nhất để cứu chữa bệnh nhân. Riêng với trường hợp bệnh nhân nặng hiện vẫn đang điều trị tại BVĐK Hòa Bình, cố gắng tìm mọi cách cứu chữa không để tình huống đáng tiếc thêm xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần