Bộ trưởng Bộ Y tế thăm bác sĩ bị đánh tại Bệnh viện huyện Thạch Thất

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều qua (21/4), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng đại diện các vụ/cục chức năng của Bộ Y tế đã đến thăm, tặng quà và động viên bác sĩ (BS) Lê Quang Dương - người bị bố bệnh nhi đánh trưa 16/4 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Bộ Y tế động viên BS Dương yên tâm nghỉ ngơi, điều trị vết thương. Đồng thời cho rằng, sự việc xảy ra trưa 16/4 là rất đáng tiếc, đây là một tai nạn nghề nghiệp không ai muốn, do đó Bộ trưởng mong muốn BS Dương tiếp tục yêu nghề, nhiệt huyết cống hiến với nghề nghiệp cứu người mà anh đã lựa chọn. Bộ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc, điều trị cho BS Dương.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, động viên bác sĩ Lê Quang Dương.
Trước sự động viên của Bộ trưởng, BS Dương bày tỏ lòng cảm ơn đến sự quan tâm của Bộ trưởng, Thứ trưởng và các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Y tế đối với cá nhân anh, đồng thời cho biết đến thời điểm này sức khỏe của mình đã tốt hơn. Tuy nhiên thi thoảng anh vẫn đau đầu, buồn nôn và các bác sĩ điều trị cho BS Dương cũng cho biết khả năng những chấn thương trên đầu sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ của BS Dương.

Tại buổi gặp gỡ cán bộ chủ chốt của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất sau đó, qua nghe báo cáo của bác sĩ chuyên khoa II Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện và từ đi thăm trực tiếp một số khoa, phòng của bệnh viện, hỏi chuyện người bệnh đang điều trị và người nhà bệnh nhân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những kết quả bệnh viện đạt được trong công tác khám chữa bệnh. Bộ trưởng đề nghị bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh để người dân ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại đây.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.
Về sự việc đáng tiếc xảy ra với BS Lê Quang Dương, Bộ trưởng nêu rõ: “Sự việc đáng lên án này xảy ra chỉ sau vài ngày Bộ Y tế tổ chức hội nghị về an ninh, an toàn bệnh viện, điều này cho thấy người thầy thuốc luôn đối mặt với những nguy hiểm khi đang làm nhiệm vụ chăm sóc cứu chữa người bệnh. Vì thế, đề nghị ngành y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất phối hợp với cơ quan điều tra để sớm làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi hành hung cán bộ y tế khi làm nhiệm vụ để răn đe các hành vi tương tự và để đảm bảo sự an toàn cho người thầy thuốc khi hành nghề”.

Cũng tại buổi làm việc, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội đề nghị chỉ đạo Công an huyện Thạch Thất điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi sai phạm của người nhà bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần