Bộ trưởng Brazil nhiễm Covid-19, WHO kêu gọi xét nghiệm toàn bộ trường hợp nghi mắc SARS-CoV-2

Nguyễn Phương (Theo Aljazeera)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nước xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 để ngăn chặn sự bùng phát của virus SARS-CoV-2.

WHO hôm 16/3 hối thúc chính phủ các nước nỗ lực nhiều hơn nữa để kiểm soát dịch Covid-19 trong bối cảnh hàng triệu người trên thế giới được yêu cầu ở nhà để tránh nhiễm virus SARS-CoV-2.
WHO cũng kêu gọi các nước xét nghiệm tất cả những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19. “Chúng tôi muốn gửi một thông điệp đơn giản tới tất cả các quốc gia, đó là xét nghiệm, xét nghiệm và cần phải xét nghiệm", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo ở Geneva hôm 16/3.
 Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.
"Các nước nên xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 để ngăn chặn hiệu quả sự bùng phát của dịch bệnh”.
Mỹ cùng nhiều quốc gia khác tại châu Âu, châu Á và khu vực Trung Đông đã đóng cửa các trường học, địa điểm giải trí và tất cả các dịch vụ thiết yếu, trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.
Nhiều nước đã đóng cửa biên giới và hạn chế việc di chuyển của người dân để tránh lây lan virus SARS-CoV-2.
Philippines vừa thực hiện lệnh phong tỏa đảo Luzon, trong khi Malaysia sẽ phong tỏa toàn quốc từ ngày 18/3 để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Hàn Quốc và Trung Quốc cũng thắt chặt các yêu cầu nhập cảnh đối với khách quốc tế đề phòng trường hợp nhiễm virus SARS-Cov-2 “lan ngược”.
Trong diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Ngoại thương Brazil Marcos Troyjo, một thành viên của phái đoàn quan chức Brazil vừa đến thăm Florida, có kết quả dương tính với virus SARS-CoC-2, thông báo của văn phòng ông Troyjo cho biết hôm 16/3.
 Bộ trưởng Ngoại thương Brazil Marcos Troyjo đang tự cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ông Troyjo, kiêm Thứ trưởng Bộ Kinh tế của Brazil, cùng tham dự các cuộc họp tại Miami, nhưng không tham dự bữa tối do Tổng thống Mỹ Donald Trump chiêu đãi đoàn quan chức chính phủ Brazil 9 ngày trước đó. Ông Troyjo nói rằng chưa có triệu chứng của bệnh Covid-19 và đang tự cách ly tại nhà.
Trong khi đó, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết trong ngày 16/3, nước này ghi nhận ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới dịch Covid dưới mức 100.
Theo báo cáo mới nhất, Hàn Quốc có thêm 84 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tổng số ca nhiễm dịch Covid-19 tại nước này là 8.320 người và số ca tử vong là 81.
Trung Quốc ngày 17/3 ghi nhận thêm 21 người nhiễm mới virus SARS-CoV-2, tăng nhẹ so với 16 trường hợp 1 ngày trước đó, trong đó 20 ca "ngoại nhập" và chỉ một trường hợp lây nhiễm nội bộ ở TP Vũ Hán. Trung Quốc cũng báo cáo 13 trường hợp tử vong vì mắc dịch Covid-19 trong ngày 16/3, trong đó 12 ca ở Hồ Bắc.
Theo thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), tổng số trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 tại nước này là 80.881, trong đó có 3.226 người chết.
Dịch Covid-19 xuất hiện tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 180.000 người nhiễm, hơn 7.100 người chết và hơn 79.000 người bình phục.
WHO hôm 13/3 tuyên bố châu Âu là tâm Covid-19 toàn cầu, trong khi Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch, đồng thời dự đoán có thể không phát hiện thêm ca nhiễm mới nào vào cuối tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần