Bộ trưởng Giao thông đề nghị tăng cường camera xử lý vi phạm giao thông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội.

 Bộ trưởng Thể đề nghị tăng cường hệ thống camera để quản lý, giám sát hoạt động vận tải (Nguồn: Internet)
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, việc quản lý hoạt động vận tải hiện nay ở nước ta vẫn còn chưa tốt so với các nước trong khu vực. Trong đó, công tác ứng dụng khoa học kỹ thuật trong quản lý hoạt động vận tải còn nhiều hạn chế. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị cần tăng cường lắp đặt hệ thống camera giám sát, để quản lý và xử lý vi phạm giao thông của các doanh nghiệp vận tải và tại các bến xe.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã phê bình Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa tận dụng hết chức năng của thiết bị giám sát hành trình.

"Việc bắt buộc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho các phương tiện là chủ trương chung đúng đắn của Nhà nước nhưng hiện nay chưa được khai thác nhiều nên rất gây lãng phí. Tôi yêu cầu thời gian tới phải tận dụng triệt để những công nghệ đang có để quản lý tốt hoạt động vận tải”, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo.