Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải gửi tâm thư cho hành khách đi máy bay

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc sửa chữa, nâng cấp đường băng 2 sân bay lớn nhất nước sẽ gây phiền toái nhất định đến những hành khách đi máy may.

Việc sửa chữa đường băng sân bay sẽ gây ra những phiền toái nhất định cho hành khách đi máy bay. (Ảnh: Anh Duy)
Ngày 7/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể bất ngờ có tâm thư gửi hành khách tham gia vận chuyển bằng máy bay.
Mở đầu tâm thư, ông Nguyễn Văn Thể thay mặt Bộ GTVT gửi lời cảm ơn tới quý hành khách đã luôn ủng hộ, tin tưởng và sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không trong nước thời gian qua; giúp các hãng hàng không duy trì hoạt động kinh doanh, bước đầu vượt qua khó khăn bởi sự tác động nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19; tạo động lực cho các hãng hàng không nói riêng và toàn ngành hàng không Việt Nam nói chung trong nỗ lực khôi phục thị trường cũng như khôi phục đà phát triển trong thời gian tới.
Tiếp đó, người đứng đầu ngành GTVT cho hay, 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị xuống cấp và ngày càng nghiêm trọng dẫn đến có thể phải dừng khai thác hoạt động bay nên Chính phủ đã giao Bộ GTVT triển khai công các dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn của 2 cảng hàng không này.
Việc cải tạo, nâng cấp đường băng 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vô cùng cấp bách và không thể trì hoãn, bởi nếu không được sửa chữa kịp thời 2 sân bay này hoàn toàn có thể phải ngừng khai thác, khi hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tiếp tục xuống cấp trong thời gian tới.
“Điều đó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của Nhân dân; đến các hoạt động kinh tế, đối ngoại cũng như gây mất an toàn, an ninh hoạt động hàng không tại 2 Cảng hàng không” - ông Thể viết trong thư.
 Bức tâm thư Bộ trưởng Bộ GTVT gửi tới các hành khách đi máy bay. (Ảnh: Nguyễn Quý)
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ GTVT, trong quá trình triển khai dự án sẽ phải luân phiên đóng cửa đường cất hạ cánh để nâng cấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến năng lực khai thác, kế hoạch khai thác của các hãng hàng không cũng như của các cảng hàng không liên quan, dẫn đến ảnh hưởng kế hoạch đi lại, cũng như tạo nên sự phiền toái nhất định đối với đi máy bay.
Do đó, người đứng đầu ngành GTVT bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, chia sẻ và phối hợp của quý hành khách đi máy bay. Đây cũng là mong muốn của các hãng hàng không muốn gửi tới các “thượng đế” của mình.
“Tôi trân trọng đề nghị quý hành khách trước mỗi chuyến bay cần chủ động nắm bắt mọi thông tin về chuyến bay, tìm hiểu và chấp hành tốt những quy định về an toàn, an ninh hàng không để không xảy ra những tình huống vi phạm không đáng có; việc vi phạm các quy định về an toàn bay sẽ phải chịu những hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật; bên cạnh đó, gây ảnh hưởng đến trực tiếp chuyến bay, tạo phản ứng dây chuyền đến kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không, ảnh hưởng đến các chuyến bay và số lớn hành khách khác” - ông Thể viết trong thư.
Về phía Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Thể khẳng định thường xuyên chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không phải cung cấp thông tin một cách đầy đủ, kịp thời tới quý hành khách; trong đó các hãng hàng không không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan, đảm bảo mọi quyền lợi của hành khách theo đúng quy định của pháp luật.
“Bộ GTVT rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ và phối hợp của quý hành khách. Thay mặt Bộ GTVT, tôi xin chúc quý hành khách cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công” - ông Nguyễn Văn Thể kết lại ở cuối thư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần