Bộ trưởng Giao thông: Sẽ xem xét kiến nghị của người dân về Trạm BOT

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến tình trạng các tài xế liên tục phản ứng tại các trạm BOT giao thông trong những ngày gần đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định, những kiến nghị của người dân về Trạm BOT sẽ được Bộ xem xét đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương và chủ đầu tư các dự án BOT lắng nghe những kiến nghị của người dân và sẽ xem xét, giải quyết.

 Các tài xế phản ứng quyết liệt tại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (Nguồn: Internet)

Hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đang làm việc với chủ đầu tư, chính quyền các địa phương để rà soát, thống nhất phương án giải quyết những phản ứng của người dân đối với các Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (TP Cần Thơ). Đây là nơi diễn ra sự phản ứng gay gắt nhất của các tài xế trong những ngày gần đây.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc giảm phí qua các Trạm BOT vẫn đang được Bộ Giao thông Vận tải thực hiện trong thời gian qua, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc giảm phí cần được rà soát tổng thể hình thức đầu tư nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh việc xem xét những kiến nghị của người dân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và nhà đầu tư có phương án đảm bảo giao thông trên tuyến QL1A phải được thông suốt, không được để những vấn đề xảy ra tại các Trạm BOT ảnh hưởng, gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường này.

Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong những ngày qua, làn sóng phản ứng của các tài xế liên tục xuất hiện tại nhiều Trạm BOT ở các tỉnh phía Nam. Nhiều tài xế cố tình dừng xe ở làn thu giá và kiên quyết không mua vé, không di chuyển phương tiện khiến giao thông tại các Trạm BOT rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Các trạm đã nhiều lần phải xả trạm để thông xe.