Bộ trưởng Bộ Giao thông yêu cầu lập đội an ninh hàng không

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/4, tại buổi họp bàn giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh hàng không, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể yêu cầu phải nhanh chóng thông qua đề án thành lập Công ty An ninh hàng không.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu sớm thành lập đội An ninh Hàng không (Nguồn: Internet)
Cụ thể, Bộ trưởng Thể khẳng định sự cần thiết phải xây dựng một lực lượng đảm bảo an ninh hàng không chuyên nghiệp, sẵn sàng phản ứng nhanh nhạy, hiệu quả với mọi tình huống. Đặc biệt, đội an ninh hàng không có thể tính tới việc sử dụng chó nghiệp vụ, thí điểm trước ở một vài sân bay lớn. Bộ trưởng yêu cầu phải nhanh chóng thông qua đề án thành lập Công ty An ninh hàng không.
Đánh giá về tình hành an ninh hàng không trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Thể nhận định, thời gian qua, tại một số sân bay đã để xảy ra một số vụ việc liên quan đến an ninh hàng không, dù những sự cố này chưa để xảy ra hậu quả nghiêm trọng song các cơ quan, lực lượng chức năng phải tăng cường các giải pháp, giảm tối đa những vụ việc đe dọa an ninh, an toàn hàng không.
Người đứng đầu Bộ GTVT nhấn mạnh, an ninh hàng không là vấn đề đặc biệt quan trọng, do đó, với bất kỳ vụ việc nào liên quan đến an ninh hàng không xảy ra, cần xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu, cụ thể là giám đốc cảng hàng không, cấp phó phụ trách an ninh.
Bộ trưởng Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phải siết chặt công tác đảm bảo an ninh hàng không. Trong thời gian tới, đơn vị này cần rà soát lại các nghị định, thông tư, tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy chế nội bộ và đề xuất giải pháp và quy trách nhiệm mà hiệu quả lại nhanh và rõ ràng.
Ngoài ra, ngành Hàng không cũng cần tập trung đầu tư hệ thống máy móc liên quan đến kiểm soát an ninh hàng không, đảm bảo tiếp cận đến những công nghệ tối tân nhất, tham mưu, đề xuất giải pháp, để Bộ làm việc với các bộ ngành có liên quan và chính quyền địa phương, tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.
Bên cạnh đó, cần rà soát lại quy chế phối hợp với các lực lượng quân đội, biên phòng, công an; nghiên cứu các tình huống khủng bố có thể xảy ra từ đó đề xuất phương án ứng phó; diễn tập xử lý tình huống; làm tốt công tác truyền thông, kịp thời phản ánh chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành về an ninh hàng không; tăng cường kiểm tra an ninh nội bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần