Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch thăm Việt Nam 3 ngày

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Kristian Jensen sẽ thăm Việt Nam từ ngày 11 - 13/10 nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương.

Mục đích chính của chuyến thăm là tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương. Chuyến thăm sẽ chú trọng thúc đẩy mối quan tâm ngày càng mạnh mẽ của các doanh nghiệp Đan Mạch đối với thị trường Việt Nam.

 Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Kristian Jensen
Tại Hà Nội, ông Jensen sẽ có cuộc gặp làm việc với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ông sẽ đồng chủ toạ Cuộc họp Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam-Đan Mạch cùng với Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ông cũng sẽ đến thăm một trường tiểu học ở quận Long Biên để trực tiếp tìm hiểu việc thực hiện viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Đan Mạch ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực văn học trẻ em và hợp tác giáo dục. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng sẽ gặp lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân thành phố.
Trong chuyến thăm hai ngày tới, Bộ trưởng Jensen cũng sẽ thăm các công ty Đan Mạch gồm Mascot, chuyên sản xuất quần áo bảo hộ lao động; ScanCom, hãng sản xuất đồ gỗ ngoài trời; và Osterberg, cửa hàng kem Đan Mạch đầu tiên ở Việt Nam.
 “Chuyến thăm Việt Nam lần này của Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch đánh dấu 45 năm quan hệ giữa Đan Mạch và Việt Nam. Mục đích của chuyến thăm là để đảm bảo hai nước chúng ta đẩy mạnh hơn nữa quan hệ đối tác thương mại và chính trị giữa hai bên. Việt Nam là thành viên then chốt ở Đông Nam Á và là ví dụ hàng đầu cho sự chuyển đổi hợp tác phát triển thành công sang quan hệ đối tác thương mại mạnh mẽ,” Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen, cho biết.
Đây sẽ là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Bộ trưởng Jensen nhằm mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác Việt Nam-Đan Mạch, trong đó tập trung vào đối thoại chính trị, các hoạt động kinh tế, thương mại. Đan Mạch hiện tiếp tục duy trì viện trợ cho Việt Nam thông qua việc sử dụng kinh nghiệm và kiến thức của Đan Mạch trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, thực phẩm và nông nghiệp, dịch vụ y tế, giáo dục để hỗ trợ chương trình nghị sự của Việt Nam là phát triển thành một nước hiện đại và có thu nhập trung bình cao vào năm 2035.
Hiện có khoảng 130 công ty Đan Mạch đang hoạt động tại Việt Nam. Thương mại song phương giữa hai nước tăng mạnh từ năm 2011 và các công ty Đan Mạch ngày càng quan tâm đến việc hợp tác với Việt Nam. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần