Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sẽ tham dự "Korea Night" tại Hà Nội

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Korea Night" sẽ diễn ra vào tối 11/9/2018 tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội. Đây là sự kiện do Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Hà Nội (KORCHAM) tổ chức, nhân dịp Diễn đàn Kinh tế thế giới khu vực ASEAN (WEF ASEAN) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 - 13/9/2018.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. Nguồn: Yonhap
Theo Ban tổ chức, "Korea Night" sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc kiêm đồng Chủ tịch Diễn đàn WEF-ASEAN Kang Kyung-wha; Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc Huh Chang-soo; các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam; các đại biểu đại diện cộng đồng doanh nhân Hàn Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN; các quan chức cấp cao của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cùng sự góp mặt của nhiều đại biểu thuộc các lĩnh vực khác nhau.
Trao đổi về sự kiện, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon cho biết, trong quá trình các nước ASEAN hiện thực hóa các cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các DN Hàn Quốc vốn có năng lực công nghệ tiêu chuẩn quốc tế trong các lĩnh vực như IT, thành phố thông minh, tự động hóa nhà máy... sẽ là những đối tác tốt”. Đại sứ Kim Do-hyon cũng bày tỏ kỳ vọng, đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa cho thấy hai nước Hàn Quốc và Việt Nam có thể tận dụng xung lực của thời kỳ chuyển giao là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để xây dựng mối quan hệ đối tác hợp tác Hàn - Việt thành công hơn nữa.
“Korea Night” vốn là sự kiện được Chính phủ Hàn Quốc tổ chức nhân dịp Diễn đàn Davos hàng năm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội nghị khu vực. Điều này thể hiện sự đánh giá của Chính phủ và DN Hàn Quốc về vị thế ngày càng được nâng cao của Hà Nội - TP đang nổi lên là trung tâm kinh tế của khu vực Đông Nam Á và sự coi trọng mối quan hệ với Việt Nam” - Đại sứ Kim Do-hyon nói.
Được biết, sự kiện "Korea Night" là dịp để đại diện các DN và những nhà hoạch định chính sách của Hàn Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN gặp gỡ nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hợp tác kinh tế thành công giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời tìm kiếm phương án hợp tác mới, phù hợp với thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và thiết lập mạng lưới.
Tham dự sự kiện lần này, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha sẽ giới thiệu về tầm nhìn của Chính sách phương Nam mới đã được Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua; đồng thời, Bộ trưởng Kang Kyung-wha cũng sẽ giới thiệu về những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm xây dựng thể chế hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Bên cạnh đó, sự kiện còn có các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam thể hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần