Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm 2 vụ việc dư luận quan tâm

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Những việc xảy ra gần đây liên quan đến công tác quản lý Nhà nước ở Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng cục Du lịch Việt Nam… cho dù là bất cứ nguyên nhân và lý do gì cũng thực sự đáng tiếc”, Bộ trưởng bày tỏ.

Chiều 13/6, sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, tới lượt Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ngồi đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Phát biểu trước khi nhận câu hỏi của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt Bộ VHTT&DL gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước đã đồng hành, góp ý và quan tâm đến những vấn đề của ngành Văn hoá - Thể thao - Du lịch thời gian qua.
 Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện
Theo Bộ trưởng, trong thời gian qua, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, vận động viên, nghệ sĩ, nghệ nhân… của ngành đã cố gắng, nỗ lực phấn đầu đạt được một số thành tích như bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa; có chuyển biến trong công tác tổ chức lễ hội, văn học nghệ thuật, triển lãm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân...

Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước của ngành vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân - cử tri cả nước. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ trưởng đã nhận được 83 kiến nghị của cử tri, tại cuộc họp này đã nhận được 9 chất vấn của đại biểu và có văn bản trả lời.

Bộ trưởng nói: “Những sự việc xảy ra gần đây liên quan đến công tác quản lý Nhà nước ở Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng cục Du lịch Việt Nam… cho dù là bất cứ nguyên nhân và lý do gì cũng thực sự đáng tiếc. Đây là bài học sâu sắc đối với công tác quản lý của ngành. Với tư cách là người đứng đầu ngành, tôi xin nhận trách nhiệm của người đứng đầu đối với những sự việc vừa qua”.

Bộ đang tập trung quyết liệt chấn chính, khắc phục tồn tại, hạn chế, kiện toàn công tác cán bộ, nâng cao công vụ và phương pháp thực thi công vụ, để công tác quản lý nhà nước của ngành ngày càng hiệu quả hơn.

Ngay sau đó, đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng, các đại biểu chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về giải pháp khắc phục bất cập trong quản lý (cấp phép) hoạt động nghệ thuật biểu diễn?

Trả lời câu hỏi chất vấn này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, liên quan đến vấn đề cập nhật 324 bài hát lên website có những cái sai, những cái sai không đáng có, sai về nghiệp vụ. Người ta không yêu cầu cập nhật bài hát đó thì mình lại cập nhật, cập nhật lại vào sai mục, cập nhật vào mục cấp phép, tức là sai những nghiệp vụ rất sơ đẳng của quản lý nhà nước.
"Những vấn đề khác thì chúng tôi cũng đã nhận trách nhiệm và chúng tôi đã đề ra các giải pháp. Hiện nay, chúng tôi đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xác định làm rõ trách nhiệm, nguyên nhân tại đâu và trên cơ sở đó thì sẽ có các giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, nâng cao đạo đức nghiệp vụ, cần phải thuyên chuyển. Những giải pháp này hiện nay chúng tôi đang làm", Bộ trưởng cho biết.