Từ F1 đến văn hóa ứng xử giao thông

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/3, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Xe động cơ thế giới (FIA) Jean Todt trong chuyến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Liên đoàn Xe động cơ thế giới. Ảnh: Trần Huấn/vanhoaonline.vn

Bày tỏ trước chuyến thăm của người đứng đầu Liên đoàn Xe động cơ thế giới (FIA), Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng chuyến thăm của ông Jean Todt sẽ góp phần nâng cao ý thức an toàn giao thông cho người dân Việt Nam và sẽ có những ý kiến tư vấn cho Việt Nam trong quá trình chuẩn bị đăng cai F1.
Tại buổi tiếp, ông Jean Todt cho biết đây là lần thứ 2 ông tới Việt Nam và ở lần quay trở lại này, ông sẽ dự "Lễ phát động chiến dịch An toàn Giao thông #3500 sinh mạng", tổ chức tại Hà Nội vào ngày mai (19/3). Được biết, đây là chiến dịch do Công ty TNHH Thể thao Xe động cơ (VMA), đơn vị được FIA ủy quyền phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức, với thông điệp "Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng".
Cũng tại buổi gặp mặt, ông Jean Todt cho rằng Việt Nam đang phải đối mặt với vấn nạn an toàn giao thông khi tỉ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông là khá cao. Vì thế ông mong muốn thông qua chiến dịch này sẽ nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông.
Chủ tịch FIA cũng gửi lời cảm ơn những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, UBND TP Hà Nội, Bộ VHTT&DL trong việc đưa môn thể thao tốc độ, hấp dẫn hàng đầu thế giới này về Việt Nam và hy vọng những chặng đua tại Việt Nam sẽ thu hút được đông đảo giới chuyên môn, người hâm mộ, du khách...
Trong khi đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, về phần mình, Bộ VHTT&DL đang triển khai Đề án về văn hóa ứng xử trong giao thông nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, qua đó sẽ góp phần giảm thiểu tỉ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông.
"Về thể thao, tôi hy vọng bằng việc được đăng cai giải đua xe F1, ngoài ý nghĩa của một giải đấu thể thao hấp dẫn hàng đầu thế giới, giải đấu có thông điệp là đề cao các qui tắc an toàn giao thông, sẽ góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người khi tham gia giao thông, để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.
Ngoài ra, để cảm ơn sự giúp đỡ của FIA cho Việt Nam trong quá trình vận động đăng cai tổ chức giải đua xe F1, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng mong muốn FIA sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong quá trình triển khai đề án. Bộ VHTT&DL sẽ phối hợp chặt chẽ cùng UBND TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan để làm tất cả những gì tốt nhất cho giải đấu vận hành đúng thời gian và cũng sẽ tiến hành thành lập Liên đoàn Xe động cơ tại Việt Nam.
Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch F1 cũng sẽ dự Lễ động thổ trường đua F1 tại Hà Nội. Việt Nam đã chính thức là nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1, vào tháng 4/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần