Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tới sân chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam dịp 8/3

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/3, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới sân bóng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam chúc mừng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nữ Việt Nam và đội tuyển U14 nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng các cầu thủ và ban HLV
Tới chúc mừng và động viên các nữ tuyển thủ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: "Tôi và đồng chí Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng đã từng gặp mặt đội bóng đá nam Quốc gia và cũng có kế hoạch phải đến thăm các đội tuyển nữ từ lâu rồi. Đến hôm nay là một dịp thuận lợi khi cả đội tuyển nữ và đội trẻ nữ cùng tập trung, lại đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Chúng tôi quyết định chọn ngày có ý nghĩa này để thăm, động viên các cầu thủ nữ của chúng ta".
Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho biết, vừa rồi cũng đã có buổi làm việc với HLV trưởng Mai Đức Chung. Năm nay, chuẩn bị cho SEA Games, mục tiêu của đội vẫn là bảo vệ thành công tấm HCV. Mong đội tuyển sẽ hết sức nỗ lực. Phía Bộ VHTT&DL và Tổng cục Thể dục Thể thao cũng như VFF sẽ cố gắng tạo những điều kiện tốt nhất cho đội tuyển nữ, không phải chỉ quan tâm đội nam.
"Lần này chắc chắn sẽ có những giải pháp hết sức cụ thể ở tầm quốc gia cũng như các CLB, chúng tôi đều có những bàn thảo cả rồi. Mong HLV và các VĐV cũng sẽ yên tâm hơn để tiếp tục cố gắng. Đương nhiên việc giành chức vô địch đã khó, bảo vệ được lại càng khó hơn. Chúng ta phải quyết tâm luyện tập cố gắng ngay từ đầu năm và tôi hoàn toàn tin tưởng vào kinh nghiệm của HLV Mai Đức Chung.
Ngoài ra, đội nữ còn vòng loại Olympic 2020, chúng ta cũng sẽ cố gắng luyện tập cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất trong khả năng. Trước mắt ở vòng 2 có 4 đội Việt Nam, Jordan, Uzbekistan và Hong Kong. Toàn đội cố gắng và vượt qua từng chặng một và tiến dần vào những vòng tiếp theo", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa các cầu thủ nữ.
Vào tháng 8 tới, AFF Cup nữ sẽ được tổ chức tại Thái Lan. Bộ trưởng đánh giá đây là giải đấu rất quan trọng, vì thế toàn đội bây giờ giải nào cũng phải đặt mục tiêu cao nhất, đó cũng là một thách thức, dù là bóng đá nam hay bóng đá nữ. Đây cũng là mong muốn và kì vọng của lãnh đạo các cấp cũng như người hâm mộ cả nước.
"Chúng ta đặt ra mục tiêu cao, nỗ lực chiến đấu hết sức còn kết quả tất nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Làm sao dù kết quả có thế nào thì chúng ta cũng đều có thể nói rằng bản thân đã cố gắng hết mình rồi, bởi nhìn các cháu VĐV nữ thi đấu, lăn xả hết mình, tôi thực sự rất cảm động. Mong rằng tất cả tiếp tục phát huy tinh thần này và tôi xin tái khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các CĐV của chúng ta", Bộ trưởng nhấn mạnh.
Cũng trong chuyến thăm các cầu thủ bóng đá nữ sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã tới động viên các cầu thủ U23 Việt Nam và Ban huấn luyện đang tập luyện chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á năm 2020.
Một số hình ảnh trong buổi sáng ngày 8/3:
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên các cầu thủ cùng Ban huấn luyện.

Niềm vui của các tuyển thủ nữ trong ngày 8/3.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm hỏi đội tuyển U23 Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần