Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Phải tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí không dừng

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định thu phí không dừng là dự án được cả xã hội quan tâm nên cần đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Bộ GTVT tiếp tục thúc tiến độ dự án thu phí không dừng. Ảnh: Hòa Thắng
Bộ GTVT vừa tổ chức họp kiểm điểm tiến độ thu phí tự động không dừng do Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì cuộc họp. Báo cáo về tiến độ triển khai dự án, ông Lê Kim Thành - Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư, Bộ GTVT cho biết, về cơ bản, tiến độ các công việc đều đang đáp ứng yêu cầu.
Theo ông Lê Kim Thành, khó nhất vẫn là xử lý vướng mắc về vốn của Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Cụ thể là vướng mắc về vốn cho các dự án còn lại chưa có hướng giải quyết.
Thậm chí, phương án thuê dịch vụ thu phí tự động tại trạm sau đó kết nối với VETC mà Bộ GTVT đề ra đã được chấp thuận nhưng đến nay VEC vẫn chưa thực hiện theo phương án này.
Trong khi đó, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cũng khẳng định, hiện còn 4 dự án của VEC chưa có vốn triển khai và theo cách làm việc của VEC hiện nay, dự án không thể hoàn thành được trong năm nay.
Trong khi đó, giai đoạn 1 của dự án gồm 44 trạm thì hiện đang triển khai các trạm trên tuyến QL5 và đường cao tốc của Tổng công ty Đầu tư hạ tầng và phát triển tài chính Việt Nam (VIDIFI). Theo dự kiến, đến hết tháng 6/2020 sẽ cơ bản hoàn thành vận hành thương mại.
Ông Huyện cho biết thêm, theo kế hoạch, sau khi Thủ tướng điều chỉnh Quyết định 18, liên danh nhà đầu tư giai đoạn 2 sẽ thành lập được doanh nghiệp dự án trong tháng 5 và sẽ ký hợp đồng triển khai 33 trạm còn lại. Công tác khảo sát, thiết kế các trạm này đã được hoàn thành và sẽ tổ chức thi công ngay.
Sau khi nghe các báo cáo về tiến độ triển khai dự án, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, thu phí không dừng là dự án được cả xã hội quan tâm. Do đó, những khó khăn mới xuất hiện cần tập trung giải quyết ngay, gắn với gắn trách nhiệm của từng bộ phận để đẩy nhanh tiến độ dự án.
“Phải tập trung đẩy nhanh tiến độ, tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành. Nếu cần thiết có thể kiến nghị Chính phủ họp về chuyên đề này để Chính phủ sớm có quyết định thay thế Quyết định số 07” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.
Về các dự án của VEC, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu phải liệt kê hết những khó khăn, vướng mắc tại các dự án này, nhất là đối với dự án thu phí tự động không dừng. “Doanh nghiệp tư nhân chấp hành, tại sao doanh nghiệp Nhà nước lại không thực hiện” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ