Bộ trưởng Nội vụ Pháp từ chức vì tuyển dụng con gái làm việc

Tú Anh (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Nội vụ Pháp đã phải từ chức sau khi tranh cãi nổi lên về việc ông tuyển dụng con gái ở tuổi vị thành niên làm trợ lý quốc hội.

Đây là đòn giáng mạnh vào giới tinh hoa của Pháp, chỉ một tháng trước vòng đầu cuộc bầu cử Tổng thống.
Ông Bruno Le Roux đã xin từ chức chỉ vài giờ sau khi văn phòng công tố tài chính tuyên bố điều tra. Bê bối vỡ lở sau khi ứng viên tổng thống Francois Fillon dính vào vụ việc tương tự. Với cáo buộc tạo công việc “khống” để trả lương cho các thành viên trong gia đình, khả năng chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới của ông Fillon đã suy giảm mạnh mẽ.
 Cựu Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux
Cựu Bộ trưởng Le Roux, đã thừa nhận trả hai con gái mức lương 55.000 Euro trong suốt hơn 7 năm. Hai thiếu niên được tuyển dụng vào vị trí trợ lý quốc hội thông qua 24 hợp động ngắn hạn trong giai đoạn 2009-2016, khi ông Le Roux là thành viên quốc hội.
Trong bối cảnh bê bối của ứng viên Fillon nổi lên kể từ tháng 2, vụ việc của Le Roux một lần nữa cảnh tình về sự minh bạch đang xói mòn trong đời sống chính trị Pháp.
Con gái lớn của ông Le Roux chỉ 15 tuổi khi lần đầu được tuyển dụng năm 2009. Khung tuổi lao động hợp pháp tại Pháp là từ 16 trở lên, trừ khi được tuyển dụng bởi phụ huynh. Tuy nhiên, ông Le Roux bị "đuối lý" khi một trong số các hợp đồng lao động của con gái ông có thời hạn trùng với lúc cô này đang làm việc tại công ty mỹ phẩm Yves Rocher ở Bỉ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần