Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Các trường cần tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở các trường chú ý hơn đến việc tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp, đề nghị các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học bù, trên cơ sở đánh giá kết quả dạy học trực tuyến để có thể kết thúc năm học vào ngày 15/7.

Học sinh được đo thân nhiệt trong sáng nay (4/5). Ảnh: Bảo Trọng
Chiều nay (4/5), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến kiểm tra công tác tổ chức dạy học tại trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: "Tôi biết các thầy cô giáo đã rất vất vả, nhiều người đã rất nỗ lực vượt lên khó khăn. Tôi mong ngành GD&ĐT Thủ đô có biện pháp hỗ trợ những nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn và có hình thức ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các thầy, cô giáo trong thời gian này".
Bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, để phòng chống dịch, nhà trường tách mỗi lớp thành 2 lớp nhỏ nhằm đảm bảo quy định giãn cách (khối 12 tách thành 30 lớp, khối 11 tách thành 32 lớp, khối 10 tách thành 32 lớp). Lịch học của học sinh các khối sẽ được thực hiện theo thời khóa biểu tất cả các buổi sáng dành cho lớp 12, 6 buổi chiều cho học sinh lớp 10, 11 học tại trường kết hợp với những buổi học trực tuyến.
Để đảm bảo an toàn, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung, sinh hoạt tập thể. Học sinh đeo khẩu trang suốt thời gian khi đi từ nhà đến trường, trong thời gian học tại trường cho tới khi về nhà, thực hiện giãn cách theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT và luôn khử trùng, vệ sinh sạch sẽ trường lớp.
 
Tại đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở các trường chú ý hơn đến việc tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp, đề nghị các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học bù, trên cơ sở đánh giá kết quả dạy học trực tuyến để có thể kết thúc năm học vào ngày 15/7.
"Nhà trường có thể để lại một số nội dung dạy học sang đầu năm học mới" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gợi ý tình huống để giảm áp lực cho công tác đào tạo.
Về bức tranh tổng thể, ông Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo đánh giá sơ bộ từ 6 đoàn kiểm tra được cập nhật vào lúc 16 giờ hôm nay (4/5), các trường đều chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch, có phương án dạy - học bảo đảm an toàn. Tỷ lệ học sinh đến trường đạt gần 100%.
Ở một số trường có 1, 2 học sinh nghỉ học do nhà có việc hoặc bị ốm, song không liên quan đến dịch Covid-19. Tại các trường học, chưa ghi nhận trường hợp học sinh, cán bộ, giáo viên... có biểu hiện bất thường về sức khỏe.
Vẫn theo ông Trung, để việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trở thành nếp quen, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra tại các trường trong thời gian tới.