Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chung vui cùng thầy trò trường Tiểu học Đan Phượng trong ngày khai giảng

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến dự khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Đan Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Đan Phượng, Hà Nội.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Đan Phượng Nguyễn Thị Oanh cho biết, được thành lập từ năm 1991, trường Tiểu học Đan Phượng hiện có 31 lớp học với tổng số 1.234 học sinh, 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Những năm qua, nhà trường luôn thực hiện tốt công tác tuyến tuyển sinh và phổ cập xoá mù chữ, trong đó kết quả tuyển sinh trực tuyến luôn đạt cao, huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 luôn đạt 100% kế hoạch được giao. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học 1, 2, 3, 4 năm học 2019-2020 là 99,8% và lớp 5 là 100%, trong đó có 31 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện và 4 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia.

Kết thúc năm học 2019-2020, các chỉ tiêu nhiệm vụ của nhà trường đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn môn Tiếng Anh. Đồng thời, duy trì và giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 2, là điểm đến thăm quan của nhiều đơn vị bạn. Tập thể trường được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT động viên thầy trò trường Tiểu học Đan Phượng.

 Đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường không ngừng lớn mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học, đồ dùng dạy học của giáo viên được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao. 100% giáo viên có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy với trên 90% tiết dạy được soạn giảng bằng giáo án điện tử góp phần, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong 2 năm qua, có 4 giáo viên được đạt các giải Nhất, Nhì, Ba giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 1 giáo viên đạt giải Ba giáo viên dạy giỏi cấp TP.

 Thay mặt UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao tặng 6 máy sát khuẩn cho Trường tiểu học Đan Phượng.

Cùng với đó, cơ sở vật chất của nhà trường thường xuyên được quan tâm, đầu tư theo hướng chuẩn hóa, kiên cố hóa và hiện đại hóa, với đầy đủ các phòng học và phòng chức năng, trang bị đầy đủ máy chiếu phục vụ giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện,là điểm đến tham quan của nhiều đơn vị bạn. Năm 2000, nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đến năm 2018, đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo TP tham quan cơ sở vật chất tại Trường tiểu học Đan Phượng, Hà Nội.

Trong năm học 2020-2021, Trường tiểu học Đan Phượng đặt ra nhiều mục tiêu, phấn đấu hoàn thành tốt, gồm: Tiếp tục phát triển, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ dạy và học, chú trọng giáo dục toàn diện. Đây là năm học đầu tiên toàn ngành thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và cũng là năm học bắt đầu thực hiện đổi mới nội dung, chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới. Năm học 2020 – 2021, trường Tiểu học Đan Phượng có 248 học sinh lớp 1.

 Bộ GD&ĐT trao tặng Trường tiểu học Đan Phượng phòng máy vi tính.

“Năm học mới cũng là năm học tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid - 19, tập thể nhà trường sẽ luôn nêu cao ý thức chung tay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng an toàn và tươi đẹp hơn. Phấn đấu xây dựng Trường tiểu học Đan Phượng là một ngôi trường hạnh phúc”- Hiệu trưởng Trường tiểu học Đan Phượng cho hay.

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tìm hiểu việc triển khai Chương trình, SGK lớp 1 mới.

Tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đánh trống khai trường và trao tặng những món quà ý nghĩa cho thầy trò Trường tiểu học Đan Phượng trong năm học mới, trong đó có một phòng máy vi tính.

 Bộ trưởng thăm hỏi các em học sinh Trường tiểu học Đan Phượng.

Nhân dịp này, thay mặt UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao tặng 6 máy sát khuẩn cho Trường tiểu học Đan Phượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần