Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia muốn Thủ tướng Singapore cải chính nhận xét

Tú Anh (Theo KHMER TIMES)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đã lên tiếng về tuyên bố của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tới vấn đề Campuchia.

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh đã phản đối tuyên bố Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng quân đội Việt Nam xâm lược Campuchia để lật đổ chế độ Khmer Đỏ năm 1979.

 Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh. 

Ngày 31/5 vừa qua trên trang Fanpage Facebook chính thức của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có viết về vấn đề Khmer Đỏ và việc Việt Nam can thiệp quân sự vào Campuchia thập niên 1970-1980. Theo đó, Thủ tướng Lý nhận định, người tiền nhiệm của ông (cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu) và cựu Thủ tướng Thái Lan Prem phản đối cuộc xâm lược Campuchia của Việt Nam và phủ nhận tính hợp pháp đối với chính phủ Heng Samrin trong những năm 1980.

Trong diễn văn mở đầu Đối thoại an ninh Shangri-La lần thứ 18 tổ chức ở Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng có đề cập vấn đề đưa quân này và gọi đây là mối đe dọa đối với các nước láng giềng phi XHCN.

Trước việc này, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia – người mới về nước từ hội nghị thượng đỉnh an ninh Shangri-La 18 ở Singapore vào tối 3/6 cho biết, ông đã trao đổi về tuyên bố của ông Lý với Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen.

Tại sân bay quốc tế Phnom Penh, tướng Banh cho biết đã yêu cầu người đồng cấp Singapore thông báo cho Thủ tướng Lý Hiển Long để cải chính tuyên bố này.

“Ông ấy (Thủ tướng Lý Hiển Long) đã không nói sự thật và tuyên bố của ông không phản ánh lịch sử. Việc ông ấy nói nói quân đội Việt Nam xâm chiếm Campuchia là không đúng, ông đã nói vào tối 3/6. Chúng tôi mong muốn ông ấy sẽ cải chính. Điều đó không đúng sự thật”, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần