Bộ trưởng Tài chính Anh từ chức vì chắc kịch bản xấu cho Brexit

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond hôm nay (21/7) bất ngờ thông báo sẽ từ chức vào thứ 4 tới, trước khi ứng cử viên được yêu thích nhất cho vị trí Thủ tướng Anh tiếp theo Boris Johnson nhậm chức.

Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond. 
"Để đảm bảo không bị sa thải, tôi sẽ từ chức trước khi phải đi đến thời điểm đó", ông Hammond nói với BBC, "nếu Boris Johnson trở thành Thủ tướng, tôi hiểu rằng các điều kiện của ông ấy để phục vụ trong chính phủ của mình sẽ bao gồm việc chấp nhận một lối thoát không thỏa thuận (với EU) vào ngày 31/10. Đó không phải là thứ tôi có thể chấp thuận".
Hồi đầu tuần nay, ông Hammond đã tỏ rõ sự phản đối của mình việc không có thỏa thuận Brexit bằng cách thách thức Chính phủ tại Hạ viện, khi từ chối bỏ phiếu với Chính phủ cho vấn đề sửa đổi giữa các Đảng, nhằm ngăn chặn nhà lãnh đạo tiếp theo khỏi Quốc hội dự trù.
"Quan điểm của tôi không phải để gây ra một số rào cản cho chính phủ mới, mà là đảm bảo rằng chính phủ mới cần tập trung để đạt được một thương lượng hợp lý với EU, giúp bảo vệ nền kinh tế của chúng ta" - ông Hammond nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần