Bộ trưởng Tài chính Mỹ cân nhắc thăm Trung Quốc, tháo ngòi căng thẳng thương mại

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết thông tin này tại họp báo trong khuôn khổ Hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB).

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, có khả năng ông sẽ tới thăm Trung Quốc, một động thái có thể giúp giải quyết những căng thẳng thương mại đang gia tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đe dọa làm suy giảm kinh tế toàn cầu.
Bộ trưởng Mnuchin cho biết, ông sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào về thời điểm hay chưa khẳng định bất cứ điều gì nhưng một chuyến đi đang được cân nhắc.
Ông Mnuchin cho biết thêm, ông đã gặp Thống đốc mới của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Dịch Cương tại các cuộc họp của IMF và WB, và thảo luận về khả năng Trung Quốc mở cửa thị trường.
Mỹ và Trung Quốc đang đối mặt với cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang. Washington đã công bố danh sách các mặt hàng nhập từ Trung Quốc với tổng trị giá khoảng 50 tỷ USD sẽ chịu mức thuế nhập khẩu cao hơn.

Bắc Kinh cũng đáp trả với một danh mục các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Mỹ như đậu nành, ôtô và máy bay hạng nhẹ tổng trị giá khoảng 50 tỷ USD sẽ chịu mức thuế nhập khẩu cao hơn khi vào thị trường Trung Quốc.

Ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump hôm 5/4 cảnh báo sẽ nâng gấp đôi (lên 100 tỷ USD) tổng giá trị các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc phải chịu các mức thuế bổ sung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần