Mỹ sẽ làm mọi việc để tránh chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Xinhua)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trả lời phỏng vấn hãng tin ABC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin ngày 25/9 cho biết: "Tổng thống Donald Trump không muốn tham gia vào cuộc chiến tranh hạt nhân và chúng tôi sẽ làm tất cả mọi việc để điều này không xảy ra".

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin.
Ông Steve Mnuchin nhấn mạnh: "Ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Mỹ là đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các đồng minh".
Bộ trưởng Mnuchin là quan chức Mỹ mới nhất lên tiếng trấn an người dân trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên sau khi Mỹ và Triều Tiên đưa ra những tuyên bố mang tính đe dọa lẫn nhau.
Trước đó, phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ) ngày 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu bị đe dọa, khiến Bình Nhưỡng đáp trả bằng tuyên bố sẽ tiến hành thử bom nhiệt hạch (bom H) trên Thái Bình Dương. 
Cuộc thăm dò do hãng tin ABC phối hợp với tờ Bưu điện Washington thực hiện cho biết, 67% người Mỹ cho rằng Mỹ chỉ nên tấn công Triều Tiên khi Bình Nhưỡng tấn công Washington hoặc các đồng minh trước.
Về giải pháp đối với vấn đề Triều Tiên, 37% người Mỹ khẳng định Tổng thống Donald Trump đã thực thi nỗ lực đáng kể và có hiệu quả để giải quyết vấn đề một cách có trách nhiệm. Trong khi đó, 42% cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ chưa làm đủ. 72% người được hỏi bày tỏ sự tin tưởng đối với giới chức quân sự Mỹ về vấn đề Triều Tiên, trong đó 43% đặt niềm tin rất lớn.