Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bác yêu cầu điều tra cáo buộc gian lận bầu cử của ông Trump

Nguyễn Phương (Theo Theguardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Tư pháp nói không có kế hoạch bổ nhiệm công tố viên đặc biệt để điều tra cáo buộc gian lận bầu cử cũng như điều tra ông Hunter Biden.

Ngày 21/12, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ William Barr đã bác đề xuất của Tổng thống Donald Trump về việc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt để điều tra ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden,
 Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr nhấn mạnh không cần thiết phải chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra ông Hunter Biden.
Bộ trưởng Barr cũng cho biết không cần thiết phải điều tra cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua.
“Tôi nghĩ cuộc điều tra đang được tiến hành chuyên nghiệp và có trách nhiệm, và đến thời điểm này, tôi chưa thấy lý do để chỉ định công tố viên đặc biệt, và tôi không có kế hoạch làm vậy trước khi rời nhiệm sở”, Bộ trưởng Barr khẳng định tại cuộc họp báo ngày 21/12.
Ông Barr cho biết vụ việc của ông Hunter Biden đang được giải quyết một cách có trách nhiệm và thích hợp trong bộ Tư pháp Mỹ.
Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden, hôm 9/12 cho biết Văn phòng Công tố viên Mỹ ở bang Delaware đã thông báo rằng họ đang điều tra các vấn đề thuế của ông
Bộ trưởng Barr gần đây khiến Tổng thống Trump tức giận, đỉnh điểm là sau khi ông tuyên bố chưa thấy dấu hiệu gian lận có thể đảo ngược kết quả cuộc bầu cử. Ông Barr cũng được cho là đã biết vụ điều tra về Hunter Biden nhưng không tiết lộ trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống năm nay.
Bộ trưởng Barr thông báo sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 23/12. Thứ trưởng Jeffrey A. Rosen đã được bổ nhiệm làm quyền bộ trưởng trong khi quan chức Richard Donoghue giữ chức thứ trưởng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần