Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bị thẩm vấn liên quan cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Công tố viên đặc biệt đã thẩm vấn Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Session liên quan đến vụ điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Cuộc thẩm vấn nằm trong chiến dịch điều tra nhóm tranh cử của ông Trump liệu thông đồng với Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay không.
Vụ thẩm vấn đánh dấu việc lần đầu tiên văn phòng công tố viên đặc biệt tiến hành thẩm vấn với một thành viên nội các của ông Trump và là một bước quan trọng trong cuộc điều tra đang phủ bóng lên một năm cầm quyền của Tổng thống Trump.
 Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions.
Thảo luận về khả năng ông Trump tham gia một cuọc thẩm vấn giữa luật sư riêng và nhóm điều tra của ông Mueller đang được diễn ra.
Văn phòng của ông Mueller cũng đã thẩm vấnn cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey ngay sau khi Tổng thống Mỹ sa thải ông Comey vào tháng 5/2017.
Ông Sessions là Thượng nghị sĩ đầu tiên ủng hộ ông Trump khi còn là ứng viên tranh cử Tổng thống.
Tháng 3 năm ngoái, ông Trump đã công khai chỉ trích ông Sessions vì tự ý rút ra khỏi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử sau khi truyền thông đưa tin, ông đã không báo cáo cuộc gặp với ông Sergei Kislyak - cựu Đại sứ Nga tại Mỹ.
Người Phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ Ian Prior xác nhận, Bộ trưởng Tư pháp đã có cuộc gặp kéo dài nhiều giờ với nhóm điều tra của ông Mueller tuần trước với tờ New York Times.
Nhưng đại diện Bộ Tư pháp không cung cấp thông tin chi tiết, luật sư đại diện của ông Sessions cũng từ chối bình luận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần