Bộ Thông tin và Truyền thông: Cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo Covid-19

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa đề nghị các nhà mạng nhắn tin đề nghị người dân Đà Nẵng cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Ngày 27/7, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp viễn thông di động về việc nhắn tin tuyên truyền cho người dân tại thành phố Đà Nẵng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
 Bộ TT&TT: Cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo Covid-19. Ảnh minh họa
Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT và đề nghị của Sở TT&TT Đà Nẵng, Cục Viễn thông và Cục Tin học hóa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai nhắn tin tuyên truyền đề nghị người dân cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Có tiêu đề được gửi từ Bộ TT&TT, tin nhắn gửi tới các thuê bao di động tại Đà Nẵng trong ngày 27/7/2020 có nội dung: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp khi có ca nhiễm mới từ cộng đồng.
Bộ TT&TT và Bộ Y tế đề nghị tất cả người dân có máy điện thoại thông minh trên địa bàn Đà Nẵng cài đặt ứng dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình. Cài đặt ngay tại http://www.bluezone.gov.vn. Trân trọng!”.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông di động cũng được đề nghị tiếp tục triển khai các nội dung tại công văn 1859 ngày 2/5/2020 của Cục Viễn thông, trong đó có đề nghị xem xét hỗ trợ miễn cước sử dụng đối với tên định danh phục vụ nhắn tin SMS thông báo mã OTP cho người sử dụng ứng dụng Bluezone.
Cùng với Bluezone, người dùng có thể tải ứng dụng NCOVI khai báo tình hình sức khoẻ để nhận được hướng dẫn kịp thời của bệnh viện.
Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, đến 12 giờ ngày 27/7, ứng dụng khai báo y tế NCOVI đã có hơn 7,2 triệu lượt tải về trên hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng truy vết Covid-19 - Bluezone có hơn 260.000 lượt tải.
Trong vòng 2 ngày, từ 25 đến 27/7, khi Đà Nẵng công bố những ca nhiễm Covid-19 mới, số lượt tải các ứng dụng này tăng đột biến. Riêng NCOVI đạt 12.000 và Bluezone có 42.000 lượt tải về.
Hiện tại, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế đề nghị tất cả người dân có smartphone tại TP Đà Nẵng cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm. Những người nghi ngờ tiếp xúc với bệnh nhân, địa điểm có Covid-19 cũng nên khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI hoặc tại website https://tokhaiyte.vn.
Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, ngày 26/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND thành phố Đà Nẵng và các bộ: TT&TT, KH&CN, Y tế tăng cường công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, để kiểm soát tốt dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng được yêu cầu phải triển khai khẩn trương, quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19.

Bộ TT&TT và Bộ KH&CN chỉ đạo, hỗ trợ TP Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng CNTT truy vết trên diện rộng tại thành phố này, nhất là các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, kể cả khách du lịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần