Bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời dịch Covid-19

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính phải nhanh chóng thích ứng trước tình huống khó khăn và có trách nhiệm xã hội trong duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu trong giai đoạn cách li xã hội.

 Nhân viên Bưu điện Việt Nam
Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản số 1115/BTTTT-BC gửi các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính về việc bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời kỳ dịch Covid-19.
Theo đó, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính phải nhanh chóng thích ứng trước tình huống khó khăn và có trách nhiệm xã hội trong duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, Nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.
Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính thực hiện các giải pháp, trong đó chú trọng triển khai ứng dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ số nhằm hạn chế tiếp xúc trong cung ứng dịch vụ; nhanh chóng nắm bắt cơ hội, từng bước chuyển sang phương thức cung ứng dịch vụ bưu chính số, dịch vụ gắn với thương mại điện tử; bố trí đủ nhân lực để hạn chế việc chấp nhận bưu gửi tại điểm phục vụ; đẩy mạnh việc chấp nhận và phát trả bưu gửi tại địa chỉ khách hành; kịp thời lưu thoát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng dồn ứu, mất mát bưu gửi dẫn đến phát sinh khiếu nại của khách hàng.
Các điểm phục vụ bưu chính, các cơ sở khai thác bưu gửi và các bộ phận liên quan của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính phải chú trọng tuân thủ các yêu cầu về việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng...
Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với tất cả nhân viên bưu chính, đặc biệt là đội ngũ giao dịch viên, lái xe, bưu tá thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và di chuyển trên đường.
Bộ cũng đề nghị các doanh nghiệp bưu chính xem xét áp dụng cơ chế thu nhập tối thiểu hoặc cơ chế phù hợp khác nhằm bảo đảm quyền lợi đối với các trường hợp nhân viên bị nhiễm bệnh hoặc trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần