Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ Bộ Y tế khám bệnh từ xa

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự hỗ trợ từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), khoảng 14.000 cơ sở y tế hiện có sẽ được triển khai hệ thống khám bệnh từ xa cho bệnh nhân.

Ảnh minh họa

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ TT&TT đã đề xuất và thống nhất với Bộ Y tế việc hỗ trợ nền tảng khám bệnh từ xa.

Cụ thể, khoảng 14.000 cơ sở y tế hiện có sẽ được triển khai hệ thống này để có thể khám bệnh từ xa cho bệnh nhân những bệnh đơn giản, từ đó có thể giảm tải và tránh lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, người dân dùng smartphone có thể sử dụng để được tư vấn, khám bệnh từ xa. Bộ trưởng Bộ TT&TT đã giao Cục tin học hoá làm đầu mối để thực hiện.

Bộ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: “Đây là điều mà ngành Y tế mơ ước và họ nói rằng nếu ngành TT&TT có thể giúp đỡ ngành Y tế như với ngành Giáo dục thì đây sẽ là sự thay đổi mang tính chất cách mạng”.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với 5 TP trực thuộc T.Ư về công tác phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết hiện nay Việt Nam đang có phần mềm cho phép hơn 70% bệnh có thể khám từ xa, kết hợp với camera.

Việc khám bệnh từ xa có thể giúp giải quyết được 80% các bệnh của người dân khi đến các cơ sở y tế, đồng thời giúp chẩn đoán sớm được các bệnh nguy hiểm mà khách hàng gặp phải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần