Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đề nghị các đơn vị cần chủ động huy động các nguồn lực triển khai nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử.

Sáng ngày 10/10, Bộ TT&TT đã họp và thống nhất các nhiệm vụ triển khai từ nay đến cuối năm 2018 thuộc các nhiệm vụ của Bộ TT&TT được giao tại Quyết định 401/QĐ-UBQGCPĐT của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng dự và chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ có liên quan.
 Toàn cảnh cuộc họp
Theo đó, kể từ ngày 27/9/2018 khi Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử ký ban hành Quyết định 401, Bộ TT&TT đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các nhiệm vụ bao gồm: Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử của Bộ TT&TT; Xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2025;
Nghiên cứu, đề xuất cơ chế sử dụng nguồn kinh phí từ Quỹ dịch vụ viễn thông công ích cho triển khai Chính phủ điện tử; Xây dựng Nghị định về kết nối, chia sẻ dữ liệu; Xây dựng Nghị định về định danh điện tử cho cá nhân, tổ chức; Xây dựng các văn bản thay thế Nghị định số 102/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Xây dựng Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam (phiên bản 2.0).

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa (đơn vị đầu mối, phối hợp với các đơn vị triển khai Kế hoạch) cho biết, về cơ bản các nhiệm vụ Bộ TT&TT được giao trong Quyết định 401 đều đã và đang được thực hiện theo kế hoạch. Một số nhiệm vụ đã xây dựng và đang xin ý kiến lãnh đạo Bộ, các cơ quan có thẩm quyền và các doanh nghiệp liên quan để hoàn thiện.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ghi nhận các đơn vị thuộc Bộ đã tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao trong thời gian qua.
Tuy nhiên, do thời hạn hoàn thành rất gấp rút, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị cần chủ động hơn nữa, huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả và đảm bảo kế hoạch đề ra.
Bên cạnh đó, khi thực hiện các nhiệm vụ phải đảm bảo tính hiệu quả lên hàng đầu, phải có văn bản lấy ý kiến của các bên liên quan cũng như đốc thúc các đơn vị thẩm định, phê duyệt nhằm đảm bảo tiến độ đề ra

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần