Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch nCoV

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc lựa chọn các điểm đón đã được Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị kỹ từ cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, quân trang, đồ dùng chung để sẵn sàng đón công dân Việt Nam trở về từ các vùng có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của visus corona (nCoV) gây ra. Hai địa điểm được lựa chọn là Trung đoàn 59, Sư đoàn 301 (Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) và trường Quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô tại thị xã Sơn Tây.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị 2 cơ sở sẽ tiếp nhận 950 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch nCoV trở về Việt Nam trong thời gian sắp tới.
 Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đón công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch (Nguồn: hanoi.gov.vn)
Theo đó, việc lựa chọn các điểm đón đã được Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị kỹ từ cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, quân trang, đồ dùng chung cho công dân trở về từ các vùng có dịch sử dụng. Hai địa điểm được lựa chọn là Trung đoàn 59, Sư đoàn 301 (Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) và trường Quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô tại thị xã Sơn Tây. 
Trong trường hợp dịch bùng phát và lây lan trên diện rộng, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị các phương án dự phòng. Ngay tại địa điểm của trường quân sự, có thể mở rộng số giường để tiếp nhận thêm công dân; ở các đơn vị khác như Tiểu đoàn Công binh 544, Trung tâm Sát hạch lái xe của Bộ TLTĐ có thể tiếp nhận người nghi nhiễm để cách ly.
 Lực lượng quân đội của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chuẩn bị cơ sở vật chất đón công dân trở về từ vùng dịch (Nguồn: hanoi.gov.vn)
Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng như các đơn vị quân đội khác có trách nhiệm chuẩn bị địa điểm và điều kiện thiết yếu để tiếp nhận công dân từ các vùng, quốc gia có dịch trở về để thực hiện cách ly ban đầu, kiểm soát y tế. Trong quá trình cách ly 14 ngày, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ hoặc đã phát bệnh sẽ được chuyển tới các bệnh viện, trung tâm tiếp nhận có chức năng điều trị. Việc tiếp nhận thu dung cách ly người Việt từ các vùng dịch về nước ở các đơn vị quân đội cũng như các đơn vị do Chính phủ chỉ đạo, có điều kiện tốt hơn về ăn ở. Đặc biệt việc cách ly, giám sát y tế, khám sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày.
Trước đó, chiều 5/2, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị 2 cơ sở sẽ tiếp nhận 950 công dân từ Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch trở về Việt Nam trong thời gian sắp tới là Trung đoàn 59 (Sư đoàn Bộ binh 301) và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên của Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
Qua kiểm tra cho thấy, tới thời điểm này, Trung đoàn Bộ binh 59 và Trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã làm tốt công tác chuẩn bị, cơ sở vật chất sẵn sàng đón nhận những công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về nước. Cùng với đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng chỉ đạo ngành Quân y làm tốt công tác tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ để phục vụ chu đáo an toàn cho tất cả các đối tượng cách ly các công dân ở tại 2 cơ sở này trong thời gian 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế để kiểm tra sức khỏe, theo dõi, kiểm soát y tế hàng ngày. Trong trường hợp công dân có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh sẽ được chuyển tới bệnh viện để điều trị.
 
Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chuẩn bị 65 phương tiện các loại để phục vụ công tác đưa đón những công dân cách ly trở về từ vùng dịch. Đồng thời, sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến để thu dung, điều trị. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng sẵn sàng trong phối hợp với các đơn vị khác để ứng phó trong trường hợp bệnh dịch có diễn biến phức tạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần