Bộ Tư pháp đánh giá cao vai trò, sự đồng hành của báo chí

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/1, tại buổi họp báo về tình hình công tác tư pháp quý IV/2019 do Bộ Tư pháp tổ chức, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã đánh giá cao sự đồng hành của các cơ quan báo chí đối với hoạt động của ngành tư pháp.

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc, trong bối cảnh xây dựng Nhà nước pháp quyền đặt ra nhiều vấn đề pháp lý quốc tế, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục tin tưởng giao thêm nhiều nhiệm vụ phức tạp, khó khăn bên cạnh các công tác truyền thống. Đáp lại sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, người dân, doanh nghiệp, Bộ Tư pháp, cơ quan Tư pháp địa phương đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ, ngành được giao.

 Quang cảnh buổi họp báo

“Với tất cả nỗ lực, cố gắng trên, vai trò, vị thế của ngành Tư pháp ngày càng được đề cao trong đời sống chính trị, pháp lý, trong đó không thể không kể đến đóng góp của báo chí. Bộ luôn duy trì việc điểm báo hàng ngày, coi đây là thông tin đầu vào quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công việc. Đồng thời, giữ mối quan hệ với các cơ quan báo chí để phản ánh kết quả công tác, làm rõ vấn đề giúp người dân hiểu rõ hơn chức năng nhiệm vụ của ngành” - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh.

Năm 2020, đất nước ta có nhiều nhiệm vụ lớn cả về đối nội, đối ngoại. Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tăng cường nguồn lực, tập trung thực hiện nhiệm vụ để đáp ứng kỳ vọng, giải quyết hiệu quả công việc được giao. Vì vậy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc mong các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm phối hợp, đồng hành, dõi theo, phản ánh việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành để giúp Bộ nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong năm mới.

Tại buổi họp, các phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến quan điểm của Bộ Tư pháp đối với Thông tư 31 của Bộ Y tế về sữa học đường; công tác thu hồi tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn; công tác xử lý cán bộ thi hành án có sai sót, vi phạm…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần