Bộ VHTT&DL phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/12/2017, tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội (236 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Bộ VHTT&DL phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên của ngành.

Việc tổ chức lễ phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 nhằm tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ về giá trị nhân văn cao cả và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó hiểu và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu.
 Dự kiến sẽ có khoảng 300-500 đơn vị máu được hiến tặng.
Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTT&DL Tô Linh Hương đã biểu dương và ghi nhận nghĩa cử nhân ái của các cơ quan, đơn vị và học sinh sinh viên các đơn vị thuộc Bộ đã thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mình bằng hành động thiết thực tham gia hiến máu cứu người. Đồng thời nhấn mạnh, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.
Đồng chí Tô Linh Hương cho biết, hiện nay, mỗi năm nước ta cần khoảng 1.700.000 đơn vị máu điều trị. Máu cần cho điều trị hàng ngày, cho cấp cứu, cho dự phòng các thảm họa, tai nạn cần truyền máu với số lượng lớn. Hiện tại mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu máu cho điều trị. Với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Đồng chí Tô Linh Hương kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên ngành văn hóa, thể thao và du lịch, mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mỗi người.
Theo dự kiến, ngoài các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành VHTT&DL, Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2017 còn thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên các trường: Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội; Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Trường Bồi dưỡng Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Cao đẳng Du lịch Hà Nội… Dự kiến sẽ có khoảng 300-500 đơn vị máu được hiến tặng, toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển đến Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư phục vụ nhu cầu truyền máu cho các bệnh nhân.