Bộ Xây dựng đề xuất có thêm loại nhà ở thương mại giá rẻ, cho phép xây nhà diện tích dưới 45 m2

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Xây dựng đề xuất có thêm loại nhà ở thương mại giá rẻ giá 20-28 triệu đồng/m2, cho phép xây nhà có diện tích dưới 45 m2 tạo nguồn cung cho loại nhà phân khúc tầm trung vừa mức hộ gia đình mua được.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều nay, 30-10, báo chí đã đặt câu hỏi đến lãnh đạo Bộ Xây dựng về việc vì sao thời điểm này, cả nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19 kéo theo sức mua ở hầu hết lĩnh vực đều giảm, thế nhưng giá nhà các địa phương đang cao hơn thu nhập bình quân trung bình người lao động. Đâu là giải pháp nào để đưa giá nhà về giá trị thật của thị trường?

 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng trả lời câu hỏi của báo chí

Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho hay, giá cả trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) do thị trường quyết định nhưng theo tôi giải pháp là cần tăng lượng cung cho nhà giá xã hội giá rẻ, có chính sách bảo đảm cung cho đại đa số người lao động.

Hiện giá nhà ở xã hội có khung giá từ 15-20 triệu đồng/m2, cần đẩy nhanh các dự án tăng cung số lượng lên.

Bộ Xây dựng đề xuất có thêm loại nhà ở thương mại giá rẻ giá 20-28 triệu đồng/m2, cho phép xây nhà có diện tích dưới 45 m2 tạo nguồn cung cho loại nhà phân khúc tầm trung vừa mức hộ gia đình mua được.

Với nhà ở thương mại thông thường, giá 30-45 triệu đồng/m2 thì hoàn toàn do thị trường quyết định. Nhưng giải pháp vẫn là tăng cung. Thứ hai là tăng cường minh bạch thông tin, nhà đầu tư có thể giao dịch trực tiếp với người mua có nhu cầu, tránh qua các đối tượng đầu cơ, môi giới, trung gian BĐS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần