Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương là thông tin bịa đặt

Hải Lý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/3, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) kiểm tra và xử lý việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến Bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo đó, trong những ngày qua, trên mạng xã hội đang chia sẻ thông tin về bài viết “Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương” được đăng tải trên trang điện tử dan-nong.com.
Thông tin không chính xác được chia sẻ trên các trang xã hội.
Bộ Y tế khẳng định, đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật. Bộ Y tế không có công văn nào của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân bác sĩ Hoàng Công Lương.
Liên quan đến vụ việc chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 bệnh nhân tử vong vào tháng 5/2017, Bộ Y tế mong muốn các cơ quan tư pháp thực hiện theo đúng pháp luật, bảo đảm khách quan, công bằng, tránh oan sai, đúng người, đúng tội.
Bộ Y tế đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xác minh và thông tin cho công chúng để tránh gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến ngành y tế.
Ngay chiều cùng ngày, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn phản hồi Bộ Y tế về vấn đề này. Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, trang dan-nong.com là wibsite có hoạt động báo chí điện tử không phép, có hành vi giả mạo giấy phép hoạt động trang điện tử tổng hợp của Bộ TT&TT. Xác minh thông tin liên quan đến trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy trang điện tử này sử dụng tên miền quốc tế và không thông báo sử dụng tên miền quốc tế với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), có máy chủ lưu trữ wibsite (hosting) đặt tại Mỹ.
Đối với các sai phạm của trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý theo qui định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần