Bộ Y tế tặng 165.000 khẩu trang y tế cho 7 tỉnh biên giới phía Bắc

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tăng cường nguồn lực cho các cơ sở y tế tuyến huyện biên giới thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, huy động sự hỗ trợ của các DN, Bộ Y tế đã trao tặng 165.000 khẩu trang y tế cho cho 33 Trung tâm Y tế huyện có đường biên giới thuộc 7 tỉnh phía Bắc.

 
Cụ thể là các tỉnh: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh (theo Quyết định số 547/QĐ-BYT ngày 21/2/2020). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hỗ trợ vận chuyển toàn bộ 165.000 khẩu trang Bộ Y tế tặng đến tận nơi 33 trung tâm y tế huyện thuộc 7 địa phương trên.
Trong một diễn biến liên quan, Nhật Bản đã quyết định trao tặng gói viện trợ sinh phẩm đầu tiên trị giá khoảng 1 triệu yên cho Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.
Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh là đơn vị quản lý các trung tâm kiểm soát bệnh tật của 20 tỉnh phía Nam, và là nơi thực hiện các chẩn đoán xác định các bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại khu vực phía Nam.
Trước đó, vào ngày 7/2 để ứng phó với dịch bệnh COVID-19 và dựa trên đề nghị của NIHE, JICA đã cung cấp gói viện trợ sinh phẩm với tổng giá trị tương đương 14 triệu yên cho NIHE, trong đó đã trao lô hàng viện trợ đầu tiên tương đương 2,3 triệu yên ngày 7/2.
Ngoài ra, JICA cũng đã thực hiện các hoạt động viện trợ cho các đơn vị y tế khác, trong đó có hỗ trợ đồ bảo hộ cá nhân cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương… Tổng giá trị viện trợ cho Việt Nam để ứng phó với dịch bệnh COVID-19 dự kiến lên tới 20 triệu yên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần