Bộ Y tế thống nhất với đề xuất của Đà Nẵng về điều trị ca nhiễm virus Corona

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thống nhất với đề xuất của Sở Y tế Đà Nẵng về việc giao cho Đà Nẵng điều trị ca bệnh đầu tiên khi phát dịch virus Corona để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Tối 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) tại Đà Nẵng.
Đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực cách ly tại BV Đà Nẵng - nơi đang theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (thứ hai phải sang) kiểm tra khu cách ly tại BV Đà Nẵng. 
Báo cáo với đoàn công tác Bộ Y tế, BS Lê Đức Nhân – Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết: BV Đà Nẵng đã thành lập 4 đội phòng chống dịch nội viện, mỗi đội đều có bác sĩ của khoa Y học nhiệt đới, cấp cứu đa khoa và các bộ phần kèm theo. Tại khoa cấp cứu, BV triển khai phân luồng bệnh nhân, có quy trình cách ly cụ thể. Các bệnh nhân sẽ được cách ly theo một chiều từ khi vào đến khi điều trị và chuẩn bị ra viện, tất cả đều là hệ thống một chiều theo các bệnh lý nhóm A.
BS Nhân cho biết thêm, hiện BV Đà Nẵng đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị. BV cũng đã thành lập đường dây nóng trực 24/24 để tư vấn qua điện thoại và hẹn bệnh nhân đến khám.
Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng – bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong chỉ đạo mới đây của Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện từ Quảng Bình đến Phú Yên chuyển bệnh nhân đến BV Trung ương Huế để điều trị. Tuy nhiên, với kinh nghiệm điều trị của BV Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng đề xuất Bộ Y tế giao cho Đà Nẵng điều trị ca bệnh đầu tiên khi phát hiện dịch để phù hợp hơn với tình hình thực tế.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao công tác triển khai phòng chống dịch virus corona của Đà Nẵng. Trong đó, Thứ trưởng nhấn mạnh đến việc UBND TP Đà Nẵng duyệt chi gần 20 tỉ đồng đầu tư mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch, cũng như công tác chuẩn bị của BV Đà Nẵng và ngành y tế TP.
BS Lê Đức Nhân - Giám đốc BV Đà Nẵng báo cáo tình hình phòng chống dịch virus Corona với đoàn công tác Bộ Y tế.  
“Bộ Y tế đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh tại địa phương. Chúng tôi thống nhất với đề xuất của Sở Y tế, tổ chức hệ thống tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm đầu tiên ở Đà Nẵng, bởi nếu di chuyển ra Huế sẽ tương đối xa và không cần thiết với những điều kiện Đà Nẵng đang có”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết thêm, Bộ Y tế đã thành lập 45 đội cơ động từ các bệnh viện tuyến trung ương. Vì thế, với các hoạt động cần hỗ trợ, ngành Y tế Đà Nẵng có thể liên hệ với Cục khám chữa bệnh là đầu mối các đội này.
Tính đến nay, có 3 người Việt dương tính virus corona. Vì thế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng cần lên phương án cao độ nhất, phát hiện sớm, cách ly ngay, không bao giờ được chủ quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần