Bộ Y tế tiếp nhận lô thuốc Tamiflu phòng chống dịch cúm A (H1N1) do WHO tài trợ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo nhận định của Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), tính đến tháng 3/2010, dịch cúm A/H1N1 đã chững lại.

KTĐT - Theo nhận định của Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), tính đến tháng 3/2010, dịch cúm A/H1N1 đã chững lại. Cụ thể, không ghi nhận các ổ dịch A/H1N1 lớn trong cộng đồng, mặc dù tại các địa phương vẫn tiếp tục xuất hiện rải rác một số trường hợp nhiễm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa đồng ý Bộ Y tế tiếp nhận lô thuốc Tamiflu phòng chống dịch cúm A (H1N1) do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tài trợ, trị giá hơn 2,3 triệu USD.

Bộ Y tế có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị tiếp nhận quản lý và sử dụng lô thuốc trên theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, vào tháng 2/2010- thời điểm số trường hợp dương tính với cúm A(H1N1) ở Việt Nam đã vượt trên con số 11.000 người, 57 trường hợp tử vong, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Bộ Y tế chủ trì việc thống nhất quy mô tiếp nhận, bảo đảm sử dụng hiệu quả, không gây lãng phí, phù hợp với quy định và yêu cầu thực tế hiện nay ở nước ta về diễn biến dịch bệnh.

Theo nhận định của Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), tính đến tháng 3/2010, dịch cúm A/H1N1 đã chững lại. Cụ thể, không ghi nhận các ổ dịch A/H1N1 lớn trong cộng đồng, mặc dù tại các địa phương vẫn tiếp tục xuất hiện rải rác một số trường hợp nhiễm.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mặc dù dịch cúm có xu hướng chững lại nhưng chúng ta vẫn cần đề cao việc phòng tránh vì virus cúm vẫn tiềm ẩn nguy cơ biến đổi.

Kinh tế đô thị cuối tuần