Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, chiều 7/4, Công ty CapitaLand đã trao tặng Bộ Y tế khoản tài trợ thiết bị và hóa chất xét nghiệm SARS-CoV-2 trị giá 1 triệu USD.

Ông Patrick Liau - Tổng Giám đốc miền Bắc Công ty TNHH Quản lý Bất động sản CapitaLand (Việt Nam) cho biết, nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, CapitaLand đóng góp một phần công sức giúp Chính phủ có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19. Theo đó, CapitaLand trao tặng Bộ Y tế thiết bị và hóa chất xét nghiệm SARS-CoV-2 tương đương 40.000 test xét nghiệm.
 Tiếp nhận tài trợ thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2
Những năm qua, Công ty CapitaLand cùng với Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope hoạt động tại Việt Nam đã trong lĩnh vực cứu trợ trẻ em. Nhằm hướng đến các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 cho trẻ em Việt Nam, CapitaLand mong muốn chuyển 7.500 test xét nghiệm nói trên đến Bệnh viện Nhi Trung ương.
GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế đã tiếp nhận khoản hỗ trợ nói trên và gửi lời cảm ơn đến Công ty CapitaLand Việt Nam đã đồng hành cùng với Bộ Y tế trong giai đoạn khó khăn của cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.
GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, đây là nguồn động viên, khích lệ ngành y tế luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành suất xắc nhiệm vụ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Mong rằng trong tương lai, Bộ Y tế sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ quý giá của Công ty CapitaLand Việt Nam để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao phó. Bộ Y tế sẽ quản lý và sớm phân bổ cho các đơn vị để phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện bệnh và thông tin đến công ty danh sách các đơn vị được nhận khoản hỗ trợ này.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao 150 tỷ đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế, gồm: 100 tỷ đồng tiền tài trợ trong tài khoản của Ủy ban và 50 tỷ đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ.
Thứ trưởng thưởng trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận khoản tiền 150 tỷ đồng nói trên và bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ đã phát động cuộc vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất của Nhân dân cả nước đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và nhu cầu trang thiết bị, vật tư cho công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đã dự kiến phương án sử dụng số kinh phí 150 tỷ đồng nêu trên để mua một số trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng, chống dịch theo sự phê duyệt của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần