Bộ Y tế yêu cầu truy cứu trách nhiệm người hành hung bác sĩ

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Ngày 22/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về sự việc các bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi động viên bác sĩ bị hành hung. Ảnh: Báo Yên Bái
Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho hay, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin “Người nhà bệnh nhân hành hung 2 bác sĩ, đuổi đánh bảo vệ bệnh viện”. Nội dung bài báo phản ánh về trường hợp nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.
Sau khi nhận được báo cáo số 45/BC-SYT ngày 21/2/2018 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về vụ việc trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên.
Sở Y tế tỉnh Yên Bái cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện; đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên bác sĩ bị hành hung.
Bên cạnh đó, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái quan tâm điều trị, phục hồi sức khoẻ cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần